xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ปลื้มหยิบแชมป์แรกกับ "เมอร์เซเดส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส รอแชมป์แรกนานถึง 9 สนาม
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนชาวสหราชอาณาจักร ยุติการรอคอยอันยาวนาน หลังคว้าแชมป์การแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามที่ 10 รายการ "ฮังกาเรียน กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

นักขับเลือดบริติชวัย 28 ปี ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพสิชัน ก่อนคว้าธงตาหมากรุกคนแรก หลังเข้าพิทเปลี่ยนยาง 3 ครั้ง ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 42 นาที 29.445 วินาที ทิ้งห่าง คิมี ไรค์โคเนน จากโลตัส เรโนลต์ และ เซบาสเตียน เวทเทล จากเรดบูลล์ เรซซิง 10.938 และ 12.459 วินาที ตามลำดับ

นับเป็นชัยชนะครั้งที่ 22 ตลอดอาชีพ และความสำเร็จดังกล่าว ทำให้ อดีตนักแข่งแม็คลาเรน ยังคงมีความหวังลุ้นแชมป์โลก ประจำฤดูกาล 2013 หลังเก็บไปแล้ว 124 แต้ม รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ตามหลัง เฟอร์นานโด อลอนโซ 133 , ไรค์โคเนน 134 และ เวทเทล 172

นักขับมือ 1 ค่ายเมอร์เซเดส จีพี กล่าว "มันเป็นความรู้สึกอันเหลือเชื่อ ผมขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่นี่ ทีมงานของผมทำหน้าที่อย่างยอดเยี่ยม เราทำงานหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา และเราหวังว่ายางจะไม่มีปัญหาจนถึงรอบสุดท้าย"

"เราไม่คาดมาก่อนว่าผลมันจะออกมาดีขนาดนี้ แต่ผมเฝ้ารอวันนี้มานาน ผมทุ่มเททุกอย่าง ความจริงผมเจอปัญหาการจราจร แต่วันนี้ผมพยายามแซงทุกจังหวะที่ทำได้ นี่เป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของผม การย้ายทีมและคว้าแชมป์กับ เมอร์เซเดส นี่เป็นประสบการณ์อันล้ำค่าสำหรับผม และหวังว่ายังมีชัยชนะรออยู่ข้างหน้าอีกมาก"
กำลังโหลดความคิดเห็น