xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" นำม้วนเดียวจบซิวแชมป์แรกที่ฮังการี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน นำม้วนเดียวจบ
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวเมืองผู้ออกสตาร์ทจากโพล โพซิชัน นำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ศึก "ฮังกาเรียน กรังปรีซ์" ไปครองถือเป็นแชมป์แรกประจำฤดูกาลนี้และเป็นแชมป์แรกกับเมอร์เซเดส จีพี หลังจบรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค. ส่วนผู้นำคะแนนสะสมยังเป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล จากเรดบูลล์

ศึกฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ประจำฤดูกาล 2013 สนามที่ 10 รายการ "ฮังกาเรียน กรังปรีซ์" ที่สนามฮังกาโรริง ระยะทางต่อรอบ 4.381 กิโลเมตร ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 70 รอบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยมี ลูอิส แฮมิลตัน ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชัน

ทันทีที่ไฟแดงดับทุกดวง แฮมิลตัน ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชัน และยังรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ โดยมี เซบาสเตียน เวทเทล, โรแมงต์ โกรฌองต์ และ เฟร์นันโด อลอนโซ แซง นิโก รอสเบิร์ก ขึ้นมาอยู่ที่ 4 ได้ในโค้งแรก เมื่อถึงรอบที่ 10 ทีมงาน เมอร์เซเดส จีพี ตัดสินใจให้ แฮมิลตัน เข้าพิตออกมาแข่งอีกครั้งหล่นไปอยู่ที่ 8 ส่วน "เซ็บ" เข้าพิตในรอบที่ 10 และหล่นไปอยู่ที่ 7 ผู้นำเป็น โกรฌองต์

ผ่าน 35 รอบ ครึ่งทางทุกคันทยอยเปลี่ยนยางจนครบได้ทำให้ ผู้ตกเป็นของ แฮมิลตัน ที่ค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมาอีกครั้ง และมี มาร์ค เว็บเบอร์ กับ คิมี ไรค์โคเนน ไล่จี้ ส่วน เวทเทล หล่นไปอยู่ในอันดับที่ 4 จากนั้นรอบที่ 38 โกรฌอง ถูกลงโทษให้เข้าพิตเพื่อ หลังจากวิ่งตัดแทรคในรอบที่ผ่านมา และหล่นไปอยู่ที่ 6

เข้าสู่รอบ 51 แฮมิลตัน เข้าพิตในฐานะผู้นำและออกมาเกือบถูก เว็บเบอร์ แซงจนนักซิ่งชาวออสซีต้องยอมยกคันเร่งหลุดออกไปนอกแทรกเพื่อหลีกเลี่ยงการชน ก่อนเข้า 10 รอบสุดท้ายทีมต่างๆ ทยอยเปลี่ยนยางชุดสุดท้ายโดยผู้นำเป็น แฮมิลตัน ตามมาด้วย ไรค์โคเนน และ เซ็บ ส่วน รอสเบิร์ก โชคร้ายเครื่องร้อนจัดจนไฟลุกต้องหลบออกนอกสนามในรอบที่ 66 ก่อนนั้นอันดับไม่เปลี่ยนแปลงเป็นนักซิ่งชาวเมืองผู้ดีรับธงหมากรุกคันแรก และถือเป็นแชมป์แรกของ ฤดูกาลนี้

สำหรับคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกหลังจบศึก "ฮังกาเรียน จีพี" ผู้นำยังเป็น เวทเทล มี 172 คะแนน อันดับ 2 ไรค์โคเนน 134 คะแนน ส่วน อลอนโซ หล่นไปที่ 3 มี 133 คะแนน และ แฮมิลตัน ไล่จี้ในอันดับ 4 มี 124 แต้ม โดยสนามถัดไปในเรซที่ 11 จะกลับมาแข่งรายการ "เบลเจียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรานคอร์แชมป์ส ที่ประเทศเบลเยี่ยม วันที่ 25 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น