xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ฝ่าฝนซิวโพลซิ่งเบลเยียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของ เมอร์เซเดส จีพี ชาวอังกฤษ เตรียมออกสตาร์ทจากกริดแรกในการแข่งขัน เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมนี้ หลังซิ่งฝ่าฝนคว้าตำแหน่ง โพล โพซิชัน ได้เป็นสนามที่ 4 ของฤดูกาลนี้
แฮมิลตัน (กลาง) ลุ้นแชมป์ที่เบลเยียม
ศึกเอฟวัน สนามที่ 10 ของฤดูกาล "เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม สปา-ฟรองก์โคชองส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคม เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทให้กับนักขับทุกทีมก่อนลงแข่งรอบชิงชนะเลิศในวันเวลาต่อไป

ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายและแทร็คที่เปียกแฉะ ปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งของ เมอร์เซเดส จีพี คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ไปครองหลังทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด 2 นาที 1.012 วินาที ถือเป็นโพลฯ สนามที่ 4 ในซีซันนี้ของเจ้าตัว ก่อนลุ้นแชมป์วันถัดไป

โดยนักซิ่งเลือดผู้ดี กล่าวหลังเสร็จสิ้นการควอลิฟายว่า "เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนในทีม ผมค่อนข้างประหลาดใจตอนเข้าโค้งแรกเพราะรถมีปัญหานิดหน่อย ส่วนวันพรุ่งนี้ ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ผมก็จะเดินหน้าต่อไปและจะทำให้ดีเท่าที่ทำได้"

ส่วนผลควอลิฟายคนอื่น เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งหนุ่มของ เรด บูลล์ จะออกสตาร์ทเป็นคันที่สอง หลังทำเวลาต่อรอบ 2 นาที 1.200 วินาที ตามด้วย มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมจอมเก๋า อันดับ 3 ส่วน คิมี ไรค์โคเนน แชมป์สนามนี้ 4 สมัย เริ่มที่อันดับ 7

สำหรับศึก ฟอร์มูลา วัน "เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์" จะทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม ออกสตาร์ทตั้งแต่เวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น