xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" เผยชิ่งโลตัสเพราะโดนเบี้ยวค่าจ้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ชัดเจน
คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ปี 2007 เปิดใจพูดถึงเหตุผลที่ตัดสินใจย้ายไปขับให้ เฟอร์รารี ในปี 2014 ก่อนลงแข่งที่ สิงคโปร์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่าเป็นเพราะปัญหาทางการเงินของ โลตัส-เรโนลต์ ต้นสังกัด พร้อมระบุไม่ได้รับเงินค่าจ้างมาหลายเดือนแล้ว

นักขับจอมเก๋าวัย 33 ปี โบกมือลา โลตัส-เรโนลต์ ทีมเอฟวันชื่อดังที่เคยดึงเจ้าตัวให้กลับสู่วงการอีกครั้งเมื่อปี 2012 ก่อนเตรียมย้ายไปซิ่งให้ เฟอร์รารี ร่วมกับ เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปน ในปี 2014 แทนที่ เฟลิเป มาสซา ที่จะแยกทางกับค่ายม้าแดงหลังจบซีซั่น

ล่าสุด นักซิ่งเลือดฟินน์ ให้สัมภาษณ์ก่อนลงแข่ง สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 20-22 กันยายน โดยระบุสาเหตุที่โบกมือลา โลตัส-เรโนลต์ เป็นเพราะปัญหาเรื่องการเงินภายในทีม "ผมชื่นชอบที่จะลงแข่ง นั่นคือเหตุผลที่ผมอยู่ที่นี่ แต่สาเหตุที่ย้ายมันชัดเจนว่าเป็นเพราะเรื่องเงิน ผมไม่ได้ค่าจ้างมานานแล้ว"

นอกจากนี้ อดีตนักขับ "ม้าลำพอง" เมื่อปี 2007-2009 ยังพูดถึงการจะได้จับคู่กับ อลอนโซ ในปีหน้าด้วยว่าน่าจะเข้ากันได้ดีเมื่อถึงเวลาลงแข่งร่วมกันปีหน้า "ผมรู้จักทีมและนักขับทุกคนเป็นอย่างดี แม้การกลับมาครั้งนี้ทุกอย่างดูเปลี่ยนไปแต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาใดๆในเรื่องของการปรับตัวกับทีมหรือการควบคุมรถคันใหม่"
กำลังโหลดความคิดเห็น