xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ชี้ "เสือ 2 ตัว" ม้าลำพองพังแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน อารมณ์ต้องมาก่อน
เจนสัน บัตตัน นักขับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกชาวอังกฤษ มองว่าการที่ค่าย "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ดึง คิมี ไรค์โคเนน ร่วมงานคำรบ 2 จะล่มไม่เป็นท่า เนื่องจากอุปนิสัยเหมือน เฟร์นานโด อลอนโซ ที่ไม่ยอมช่วยเหลือใครหน้าไหนทั้งสิ้น เพราะมีดีกรีแชมป์โลกเหมือนกัน

ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2556 จะมีการแข่งขัน เอฟวัน สนามที่ 13 ของฤดูกาลนี้ ณ ประเทศสิงคโปร์ รายการ "สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์" ซึ่งขับเคี่ยวกับแบบไนต์เรซ ก่อนหน้านั้น บัตตัน จากค่าย แม็คลาเรน ดีกรีแชมป์โลกปี 2009 มองว่าปีหน้าที่ เฟอร์รารี ดึง ไรค์โคเนน มาจาก โลตัส-เรโนลต์ เพื่อจับคู่กับ อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัยชาวสแปนิช นั้นคงไปไม่รอด

บัตตัน กล่าวว่า "เรากำลังจับตาดูสถานการณ์ของ เฟอร์รารี เกี่ยวกับการเกื้อหนุนกันของ 2 นักขับ ทว่ากรณีนี้ผมไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับ คิมี และ เฟร์นานโด ต่างฝ่ายต่างคงไม่ช่วยกัน เนื่องจากทั้งคู่ต่างประสบความสำเร็จ ดังนั้นคงไม่ต้องการทำสิ่งนี้ ประเด็นสำคัญก็คือเรื่องความสัมพันธ์ของ 2 คนด้วย"

ฤดูกาลหน้า เฟลิเป มาสซา นักขับชาวบราซิล จะอำลา เฟอร์รารี ไป ทำให้ไปดึง ไรค์โคเนน ที่เคยคว้าแชมป์โลกให้กับ "ม้าลำพอง" เมื่อปี 2007 กลับมาหลังจาก "ไอซ์แมน" ทำผลงานเข้าตากับ โลตัส-เรโนลต์ ทันทีที่กลับมาจากศึกแรลลี

ส่วนอนาคตของ บัตตัน นักซิ่งเบอร์ 1 ค่าย แม็คลาเรน ซึ่งเหลือสัญญาแค่ปีเดียว แต่เจ้าตัวเผยว่าจะพิจารณาข้อเสนอภายหลัง "น่าจะเป็นปีหน้าคงคือช่วงเวลาที่เหมาะสมกว่า ดังนั้นปีนี้น่าจะยังไม่ทำอะไร แต่ปี 2014 ต้องรอดูทางเลือกก่อน ซึ่งผมตื่นเต้นกับอนาคตมา"
กำลังโหลดความคิดเห็น