xs
xsm
sm
md
lg

เซ็ง! "อลอนโซ" โทษยางทำควอลิฟายห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ มองรถตัวเองแบบเซ็งๆ
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เฟอร์รารี ออกโรงวิจารณ์ยางรถของ ปิเรลลี อีกครั้งหลังแผลงฤทธิ์สร้างปัญหาระหว่างลงขับในรอบควอลิฟาย จนทำให้ไม่สามารถทำเวลาจัดอันดับสู้คู่แข่งได้ในศึก โคเรียน กรังด์ ปรีซ์ ที่เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม

การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน รอบควอลิฟาย ที่เกาหลีใต้ เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งค่าย เรด บูลล์ คว้าตำแหน่ง โพล โพซิชัน หลังทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดและเป็น โพลฯ สนามที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ขณะที่ อลอนโซ มีปัญหากับยางรถที่ใช้เพราะเสื่อมเร็วเกินคาด ทำให้เจ้าตัวต้องสตาร์ทจากอันดับ 6 ในรอบชิงชนะเลิศ

โดย อลอนโซ พูดถึงยาง ซูเปอร์ซอฟท์ ของ ปิเรลลี ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้รถของตนไม่สามารถรีดศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ โดยกล่าวว่า "ยางรถมันมีปัญหา มันไม่สามารถวิ่งได้อย่างเต็มที่ หากยังดึงดันที่จะขับต่อแน่นอนว่ามันต้องสร้างปัญหามากกว่านี้แน่"

"ด้วยความสัตย์จริง ผมอยากบอกว่ายางที่ใช้นั้นมีคุณภาพจำกัด ผมเชื่อมั่นในตัวรถของผมมาก แต่สุดท้ายมันก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เมื่อวันนี้ผลงานมันออกมาแค่ 95 เปอร์เซนต์เท่านั้น ความจริงไม่อยากโยนความผิดให้ใครแต่มันน่าจะทำได้ดีกว่านี้หากทุกอย่างสมบูรณ์" นักซิ่งชาวสเปน ที่มีแต้มตามหลัง เวทเทล บนตารางชิงแชมป์โลก 60 แต้ม ระบุ
ต้องไปวัดกันในรอบชิง
กำลังโหลดความคิดเห็น