xs
xsm
sm
md
lg

หยุดไม่อยู่! "เวทเทล" เข้าวินควอลิฟายกิมจิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล เข้าอันดับ 1
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนับขับจากค่าย เรดบูลล์ เรซซิง เข้าป้ายคว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน หลังทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในรอบควอลิฟาย ศึก"โคเรียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เก็บคะแนนสะสมฤดูกาล 2013 สนามที่ 14 "โคเรียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม โคเรีย อินเตอร์ เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เป็นการลงสนามรอบควอลิฟาย เพื่อทำการจัดกริดสตาร์ท สำหรับลงชิงชัยรอยสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม นี้

ผลปรากฏว่า เซบาสเตียน เวทเทล เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัยซ้อนชาวเยอรมัน ของทีมเรดบูลล์ ทำเวลาต่อรอบเข้ามาเร็วที่สุด 1 นาที 37.202 วินาที คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ไปครองเป็น และเตรียมออกสตาร์ทแถวหน้าในรอบชิงชนะเลิศร่วมกับ ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งจากค่าย เมอร์เซเดส จีพี ที่ทำเวลาตามเข้ามาเพียง 0.218 วินาที เท่านั้น ซึ่งถือเป็นการออกสตาร์ทร่วมกันเป็นครั้งที่ 5 ของทั้งคู่ในฤดูกาลนี้

โดย เวทเทล กล่าวว่า "มันยุติธรรมดีแล้วตามที่คุณห็น ผมทำได้ดีในรอบแรก เรามีความสมดุลที่ดี พวกเราลดความเคร่งเครียดของการแข่งขันลง และมันเป็นผลดีในสนาม"
ลูอิส แฮมิลตัน ตามติด
กำลังโหลดความคิดเห็น