xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ชมทีมงานแชมป์ไม่ได้มาเพราะโชค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ แชะภาพร่วมกับ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสคนเก่ง
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักซิ่งชาวเมืองเบียร์ ยืนยันการคว้าแชมป์ "สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์" เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ไม่ใช่เรื่องของโชคและดวงมาช่วย แต่เป็นเพราะทีมงาน เรดบูลล์ เรซซิง ที่พัฒนาศักยภาพรถ BR9 อย่างยอดเยี่ยมจนตนเองสามารถทำผลงานได้ดี

นักขับหนุ่มชาวเยอมันออกสตาร์ทจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน ก่อนจะทำผลงานนำแบบม้วนเดียวจบ คว้าชัยการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก เรซที่ 13 รายการ "สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม มารินา เบย์ เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 3 ติดต่อกัน

"เบบี ชูมัคเกอร์" เปิดเผยว่า ตำแหน่งแชมป์รายการนี้ไม่ได้มาเพราะโชค แต่เป็นเพราะคุณภาพรถที่ยอดเยี่ยมของเรดบูลล์ รวมถึงทีมงานที่พัฒนาศักยภาพของตัวรถอย่างน่ามหัศจรรย์มากกว่า โดย เซ็บ กล่าวหลังเอาชนะ เฟณ์นันโด อลอนโซ ของทีม เฟอร์รารีที่ตามมาอันดับ 2 ว่า "มันเป็นรถที่น่าทึ่งมาก"

"เราสตาร์ทออกมาลำบากนิดหน่อย มันยากมากเพราะ นิโก รอสเบิร์ก ทำได้ดี และผมโชคดีที่ผ่านโค้งแรกได้ก่อน และมันมากยากมากขึ้นอีกครั้งหลังจากเซฟตีคาร์ออกมาวิ่ง แต่รถของเราของยังทำงานได้ดีเยี่ยม มันเป็นรถที่ไม่น่าเชื่อ แชมป์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะการทำงานหนักของทีมงานและผู้อยู่เบื้องหลังมากกว่า" เวทเทล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น