xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ยึดโพลสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล (กลาง) เตรียมออกสตาร์ทแถวแรกร่วมกับ รอสเบิร์ก (ขวา)
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนับขับจากค่าย เรดบูลล์ เรซซิง เข้าป้ายคว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน หลังทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในรอบควอลิฟาย ศึก "สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เรซที่ 13 ของซีซันนี้ รายการ "สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม มารินา เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงค์โปร วันเสาร์ที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามรอบควอลิฟาย เพื่อทำการจัดกริดสตาร์ท สำหรับลงชิงชัยรอยสุดท้ายในวันอาทิตย์นี้

ผลปรากฏว่า เซบาสเตียน เวทเทล เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัยซ้อนชาวเยอรมัน ของทีมเรดบูลล์ ทำเวลาต่อรอบเข้ามาเร็วที่สุด 1 นาที 42.841 วินาที คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ไปครองเป็นสนามที่ 5 ของฤดูกาลนี้ และเตรียมออกสตาร์ทแถวหน้าในรอบชิงชนะเลิศร่วมกับ นิโก รอสเบิร์ก ที่ทำเวลาตามเข้ามาเพียง 0.091 วินาที เท่านั้น

ส่วน แถวที่ 2 เป็นของ โรแมงต์ โกรฌอง นับขับชาวเมืองน้ำหอมของทีม โลตัส เรโนลด์ เวลา 1 นาที 43.058 วินาที ส่วน มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับมือ 2 ของเรดบูลล์ ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ตามมาด้วย ลูอิส แฮมิลตัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี เข้ามาเป็นอันดับที่ 5 เวลา 1 นาที 43.254 วินาที ส่วน เฟลิเป มาสซา และ เฟร์นันโด อลอนโซ ตามเข้ามาที่ 6 และ 7 ตามลำดับ

สำหรับการแข่งขัน เอฟวัน สนามที่ 13 ของปีนี้ "สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม มารินา เบย์ สตรีท เซอร์กิต รอบชิงชนะเลิศ จะทำการชิงชัยกันในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ เวลา 18.45น. (ตามเวลาประเทศไทย)
RB9 ยังทำความเร็วดีที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น