xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" เข้าวินโคเรียจ่อแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล แชมป์ 4 สนามติด
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับรถ เอฟวัน ชาวเยอรมัน คว้าแชมป์ที่ โคเรีย อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศเกาหลีใต้ 3 ปีติดต่อกัน หลังจากผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 43 นาที 13.701 วินาที โดยถือเป็นการคว้าแชมป์ 4 สนามรวดค่อยๆ ขยับเข้าใกล้การป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกไปทีละเล็กละน้อย

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกเดินทางมาถึงสนามที่ 14 ของฤดูกาล 2013 รายการ "โคเรียน กรังด์ ปรีซ์" ที่ โคเรีย อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ใน ยองนัม ประเทศเกาหลีใต้ รอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2556 ทั้งหมด 55 รอบความยาวต่อรอบ 5.6 กิโลเมตร ตำแหน่งโพลโพซิชันตกเป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่าจาก เรด บูลล์ ซึ่งได้แชมป์ที่นี่มาแล้ว 2 ปีติด ตามด้วย ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส จีพี และ โรแมง โกรส์ฌอง จาก โลตัส-เรโนลต์

ทันทีที่ออกสตาร์ทบรรดานักขับเจอโค้งแต่หัววันแถมเป็นแบบทวนเข็มนาฬิกา แต่ไม่มีปัญหาสำหรับ เวทเทล ทะยานนำโด่งออกไป ตามด้วย โกรส์ฌอง ที่แซง แฮมิลตัน ขึ้นมา ขณะที่ เฟลิเป มาสซา ของ เฟอร์รารี มีปัญหาเกี่ยวกับคันอื่นจนชิ้นส่วนกระจาย จากนั้นผ่านไป 10 รอบแต่ละคันเริ่มเข้าพิตเปลี่ยนยางซูเปอร์ซอฟท์ออก ทว่าสู้ต่อจนพ้นครึ่งทางอันดับผู้นำยังไม่เปลี่ยนแปลง

ผ่าน 30 รอบ แฮมิลตัน เข้าพิตทำให้อันดับตกลงมาอยู่ที่ 6 จากนั้นมีเหตุการณ์ เซร์คิโอ เปเรซ จาก แม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ชิ้นส่วนล้อขวาหน้ากระจุยทำให้เซฟตีคาร์ต้องออกมาทำงาน เวทเทล ผู้นำจึงฉวยโอกาสเข้าพิต รอให้ทีมงานเคลียร์ชิ้นส่วนออกมาสู้กันต่อเหลืออีก 18 รอบ แต่ไม่กี่อึดใจเซฟตีคาร์ต้องออกอีกครั้งเมื่อ เอเดรียน ซูทิล จาก ฟอร์ซ อินเดีย ไปทิ้งโค้งและคุมรถไม่อยู่ทำให้ท้ายปัดไปกระแทกกับด้านข้างตัวรถของ มาร์ค เว็บเบอร์ ของ เรด บูลล์ จนไฟลุก ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ คิมี ไรค์โคเนน จาก โลตัส-เรโนลต์ แซงขึ้นมาที่ 2 พอดี

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เวทเทล คว้าแชมป์ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 43 นาที 13.701 วินาทีถือเป็นสนามที่ 8 ของฤดูกาลนี้ อันดับ 2 ไรค์โคเนน ตามหลัง 4.224 วินาทีและ โกรส์ฌอง ตามหลัง 4.294 วินาที ส่วนอันดับผู้นำ เวทเทล เก็บเพิ่มเป็น 272 แต้มนำโด่งตามด้วย เฟร์นานโด อลอนโซ ของเฟอร์รารี 195 แต้มและ ไรค์โคเนน 167 แต้ม ต่อไปสนามที่ 15 ยังคงปักหลักอยู่ที่ทวีปเอเชียรายการ "เจแปนนิส กรังด์ ปรีซ์" ที่ ซูซูกะ ระหว่างวันที่ 11-13 ตุลาคมนี้

เวทเทล ยากหาใครมาหยุด
กำลังโหลดความคิดเห็น