xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" รับหมดลุ้นเบียด "เซ็บ" ซิวเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ถอดใจลุ้นแชมป์โลก
เฟอร์นานโด อลอนโซ นักขับหมายเลข 1 สังกัด เฟอร์รารี ยอมรับตนคงหมดโอกาสแย่งแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 จากมือ เซบาสเตียน เวทเทล คู่ปรับชาวเยอรมัน แม้จบการประลองความเร็ว รายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์" สูงกว่าอันดับ 8 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

นักซิ่งชาวสแปนิชวัย 32 ปี หยุดยั้งงานฉลองตำแหน่งแชมป์โลกสมัย 4 ของ "หนุ่มเซ็บ" ซึ่งคว้าธงตาหมากรุกคนแรก ณ สนามซูซูกะ หลังควบรถสีแดงคู่ใจ เข้าเส้นชัยอันดับ 4 ณ สนามซูซูกะ (หากต่ำกว่า ท็อป 8 เวทเทล จะคว้าแชมป์ทันที) อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว ดูเหมือนจะถอดใจไปเสียแล้ว แม้จะรู้สึกประหลาดใจกับผลงานตัวเอง และเหลือการแข่งขันอีก 4 สนามสุดท้ายของฤดูกาล

อลอนโซ ผู้ครองอันดับ 2 บนตารางคะแนนสะสมประเภทบุคคล (213 แต้ม ตาม เวทเทล 84 แต้ม) กล่าว "ใช่ ผมประหลาดใจเล็กน้อย เห็นได้ชัด เรามีนักขับฝีมือดีอยู่ข้างหน้าเรา และมีนักแข่งผู้น่าลัวอยู่ข้างหลังอย่าง คิมี ที่ออกสตาร์ทอันดับ 9 แต่เรซที่ผ่านมาถือว่าไปได้สวยตั้งแต่เริ่มต้น เราไต่อันดับขึ้นมาและมีโขชคช่วยจากปัญหาของ เมอร์เซเดส ทำให้พวกเขาถอยหลังลงไป"

"มันเป็นคะแนนที่มีค่าสำหรับการลุ้นแชมป์ประเภทผู้ผลิต แต่ถ้าเป็นเรื่องความเร็ว มันยังไม่เพียงพอต่อการขึ้นโพเดียม (1 ใน 3) แม้ เวทเทล จะแข่งไม่จบทุกเรซที่เหลืออยู่ ผมต้องเข้าเส้นชัยทุกเรซ ดังนั้นผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับเขาว่าจะคว้าแชมป์โลกเมื่อไรเท่านั้น แต่มันเป็นความจริง ตอนนี้เราเบนเป้าหมายมาเรื่องคะแนนสะสมของทีม วันนี้ปัญหาของ เมอร์เซเดส ทำให้เราแซงพวกเขาได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น