xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" เข้าที่ 4 ขวาง "เซ็บ" ซิวแชมป์โลกที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ขวางโอกาสหยิบแชมป์โลกของ เวทเทล
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับของ ทีม เฟอร์รารี ขัดขวางโอกาสซิวแชมป์โลกของ เซบาสเตียน เวทเทล ของ เรด บูลล์ หลังควบรถเข้าอันดับ 4 ในศึก เจแปนนีส กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น แม้นักซิ่งเมืองเบียร์จะได้แชมป์สนามก็ตาม ต้องไปลุ้นต่อยกหน้าที่อินเดีย

ศึก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 15 ของฤดูกาล "เจแปนนีส กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ช่วงบ่ายวันที่ 13 ตุลาคม เป็นรอบชิงชนะเลิศ โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ เซบาสเตียน เวทเทล ของ เรด บูลล์ จะเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 4 หากได้แชมป์สนามและ เฟร์นานโด อลอนโซ ของ เฟอร์รารี จบต่ำกว่าที่ 8

สิ้นสัญญาณไฟก็มันตั้งแต่เริ่ม มาร์ค เว็บเบอร์ จาก เรด บูลล์ เจ้าของ โพล โพซิชัน ออกสตาร์ทใช้ได้ ทว่า เซบาสเตียน เวทเทล รุ่นน้องที่ต้องการแชมป์โลกที่สนามนี้ แซงขึ้นมาจากที่ 2 แต่ยังไม่ทันพ้นครึ่งรอบก็โดน โรแมง โกรส์ช็อง ของ โลตัส-เรโนลต์ ที่สตาร์ทอันดับ 4 แซงขึ้นมาเป็นผู้นำ

ด้าน ลูอิส แฮมิลตัน ของ เมอร์เซเดส งานกร่อยหลังผ่านไป 5 รอบเมื่อรถที่ขับเกิดปัญหายางแตกที่ล้อหลังขวาจนเสียหายทั้งหมดก่อนต้องถอดใจพารถกลับเข้าพิตออกจากเรซนี้ไป ขณะที่คู่หูเรด บูลล์ ทั้ง เว็บเบอร์ และ เวทเทล ยังเกาะอันดับ 2-3 ไว้แน่น ไม่เปิดช่องให้ใครไล่แซง

ผ่านไปครึ่งทาง เวทเทล แซงกลับขึ้นมาเป็นผู้นำอีกครั้ง ทว่าเงื่อนไขแชมป์โลกยังไม่บรรลุเมื่อ อลอนโซ คู่แข่งแย่งแชมป์จาก เฟอร์รารี ประคองตัวอยู่อันดับ 4 แบบไม่ผ่อนแรง ก่อนที่ เวทเทล จะพารถเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 26 นาที 49.301 วินาที ตามด้วย เว็บเบอร์ และ โกรส์ช็อง ตามลำดับ

จากผลงานครั้งนี้ เวทเทล เก็บเพิ่มเป็น 297 คะแนน และครองตำแหน่งผู้นำบนตารางต่อ ส่วน อลอนโซ บวกเพิ่มเป็น 213 แต้ม ส่งให้นักซิ่งจากเมืองเบียร์ต้องไปลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 4 ในเรซหน้า รายการ อินเดียน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม พุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต วันที่ 27 ตุลาคมนี้
เวทเทล ได้แชมป์สนามแต่คะแนนยังไม่ขาด
กำลังโหลดความคิดเห็น