xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนอวย "เซ็บ"ซิวแชมป์โลกแซง "ชูมี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ อาจเป็นตำนานคนใหม่
มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับชาวออสเตรเลียนสังกัด เรดบูลล์ เรซซิง ออกโรงฟันธง เซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมค่าย จะทำลายสถิติครองแชมป์โลก การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน 7 สมัย ของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานชาวเยอรมัน

"หนุ่มเซ็บ" ประกาศศักดาเถลิงแชมป์โลก เอฟวัน ประเภทบุคคล 4 สมัย ในฤดูกาลนี่้ ขณะที่ นักซิ่งอายุมากุดบนกริดสตาร์ท ยังไม่เคยรับธงตาหมากนุกคนแรก ตลอด 17 เรซที่ผ่านมา แม้ทั้งคู่จะมองหน้ากันไม่ต่อยติด ทว่า เว็บเบอร์ เชื่อมั่น นักขับวัย 26 ปี จะสามารถประสบความสำเร็จหยิบตำแหน่งดังกล่าวอีก 3 สมัย อย่างแน่นอน

นักขับวัย 37 ปี กล่าว "เซ็บ เหนือกว่าคนธรรมดา และมีบุคลิกแข็งกร้าว ผมคิดว่าเขาจะทาบสถิติ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ซึ่งเป็นแชมป์โลก 7 สมัย แบบไร้ปัญหา เซ็บ ชนะมาหลายเรซ ไม่ว่าสมรรถนะของรถจะดีหรือไม่ดี อีกทั้งเขาแทบจะไม่มีข้อผิดพลาดเลย มันไม่ใช่แค่เรื่องรถอย่างเดียว"

"มันเป็นความทรงจำอันแสนวิเศษที่ได้อยู่บนสังเวียนเดียวกับเขา ผมมองย้อนกลับไป แล้วทบทวนว่าคุณเรียนรู้หลายๆ อย่างจากเหตุการณ์ที่ผ่านไป มันเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นสุดสำหรับ ฟอร์มูลา วัน แน่นอนผมอยากจะมีอายุต่างกับเขาสัก 7 ปี แทนที่จะเป็น 11 ปี มันอาจจะเป็นช่วงอันเหมาะสมที่จะระเบิดฟอร์ม"
กำลังโหลดความคิดเห็น