xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" สะใจคว้าแชมป์โลกกลบเสียงโห่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ถูกโห่ทั้งที่ไม่มีความผิด
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับเจ้าของแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 4 สมัยซ้อนของ เรดบูลล์ เรดซิง ออกอาการเป็นปลื้มหลังสามารถคว้าแชมป์โลกสยบเสียงโห่ของแฟนๆ ฟอร์มูลา วัน ที่จ้องโห่ตนเองตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมชี้ว่าเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดใจมาก

นักซิ่งวัย 26 ปี ชาวเยอรมนี ควบรถ "RB9" คู่ใจ รับธงตราหมากรุก เป็นคันแรกในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน รายการ "อินเดียน กรังด์ปรีซ์" ประเทศอินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา เก็บคะแนนสะสมทิ้งห่าง เฟร์นันโด อลอนโซ คว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2013 ถือเป็นสถิติคว้าแชมป์โลก 4 ปีติดต่อกันที่อายุน้อยที่สุด

โดยนักซิ่งเจ้าของฉายา "เบบี ชูมัคเกอร์" ที่ถูกแฟนฟอร์มูลา วัน โห่ไล่ตลอดแบบไม่มีเหตุผลทั้งๆ ที่คว้าแชมป์ในช่วงหลัง ไล่ตั้งแต่ เบลเยี่ยม จีพี, อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ และ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ยอมรับว่ารู้สึกช็อคกับสิ่งที่เกิดขึ้นและต้องการมุ่งมั่นเพื่อคว้าแชมป์สยบเสียงโห่เหล่านี้

"ผมดีใจที่สามารถคว้าแชมป์และเอาชนะเสียงโห่หรือเสียงวิจารณ์ต่างๆ จากแฟนๆ การถูกโห่ไล่ทั้งที่ผมไม่ได้ทำความผิดเป็นเรื่องซีเรียส แต่ผมได้ตอบโต้พวกเขาจากผลงานในสนามผมดีใจมากเพราะคงไม่ตอบโต้แฟนฟอร์มูลา วัน ไม่ได้ และมันไม่ใช่เรื่องน่ายินดีเท่าไหร่นัก" เวทเทล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น