xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เชียร์ "เซ็บ" โกยแชมป์ทุบสถิติตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน (ซ้าย) เชียร์เต็มที่
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับทีม เมอร์เซเดส จีพี ในศึก ฟอร์มูลา วัน ออกโรงเชียร์ เซบาสเตียน เวทเทล ว่าที่แชมป์โลกสมัย 4 ของ เรด บูลล์ กวาดแชมป์ต่อเนื่องทุกเรซที่เหลืออีก 4 สนาม เพื่อทำลายสถิติของ อัลแบร์โต อัสคาดี ตำนานของ เฟอร์รารี ที่ทำไว้ 7 สนามติดในอดีต

เวทเทล ยังคงทำผลงานบนแทร็คได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซัน เมื่อล่าสุดซิ่งคว้าชัยไปแล้ว 5 สนามติด (เบลเยียม, อิตาลี, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น) และกำลังจะได้ฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 4 ติดต่อกันที่ อินเดีย วันที่ 27 ตุลาคมนี้ หากพารถ RB9 จบท็อป 5 ของเรซ

ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมวงการจากค่าย เมอร์เซเดส จีพี แม้ตัวเองหมดลุ้นแชมป์โลกไปแล้วเพราะแต้มสะสมห่างกันถึง 136 แต้ม แต่ก็ยังเชียร์ให้นักซิ่งเมืองเบียร์ เก็บชัยชนะที่เหลืออีก 4 สนามทั้งหมด เพื่อสร้างสถิติใหม่ในวงการเป็นนักแข่งคนแรกที่คว้าชัย 9 สนามติด

"ผมบอกได้ว่าถ้าเขาไม่มีปัญหาใดๆในอีก 4 สนามที่เหลือ ผมขอวางเงินพนันไว้ตรงนี้เลยว่าเขาทำได้แน่" แฮมิลตัน กล่าว โดยเจ้าของสถิติซิวแชมป์สนามต่อเนื่องมากที่สุดเวลานี้มี 2 คนคือ อัลแบร์โต อัสคาดี (1952-1953) กับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ (2004) ตำนานของ เฟอร์รารี ที่ทำไว้คนละ 7 สนามด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น