xs
xsm
sm
md
lg

"คูธาร์ด" ชี้ "เซ็บ" กดดันกว่าเด็กใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคคิอาร์โด และ เวทเทล คู่หูใหม่
เดวิด คูธาร์ด ตำนานนักซิ่งฟอร์มูลา วัน ออกโรงชี้ว่า ในฤดูกาลนี้นักขับของ เรดบูลล์ ที่จะต้องเผชิญหน้ากับความกดดันไม่ใช่ แดเนียล ริคคิอาร์โด้ ดาวรุ่งคนใหม่ของทีม แต่เป็น เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่า 4 สมัยมากกว่า เนื่องจากทีมงานจะต้องพยายามสนับสนุนน้องใหม่ให้ขึ้นมาทาบชั้นรุ่นพี่ให้ได้

ริคคิอาร์โด ได้รับโอกาสครั้งสำคัญด้วยการย้ายจากทีม โตโร รอสโซ มาเป็นนักขับของ เรดบูลล์ เรซซิง แทนที่จอง มาร์ค เว็บเบอร์ ที่จากไป โดยถือเป็นการตามรอย เซบาสเตียน เวทเทล ที่ย้ายมาอยู่กับ เรดบูลล์ เมื่อปี 2009 ก่อนจะสร้างความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ 4 ปี ติดต่อกัน

โดย คูธาร์ด ที่เคยร่วมซิ่งกับ เรดบูลล์ เป็นเวลา 4 ปี ในช่วงปี 2005-2008 มองว่า ริคคิอาร์โด ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักขับคนใหม่ของทีมแชมป์ แต่เขาเชื่อว่าความกดดันทั้งหมดจะไม่ได้อยู่ที่ตัวนับขับออสซี แต่อยู่ที่ เซบาสเตียน เวทเทล มากกว่า

"ริคคิอาร์โด มีการพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ในฐานะที่ได้มาอยู่กับทีมแชมป์โลก และมันเป็นเรื่องดีที่เขาจะได้ร่วมงานกับคนที่คว้าแชมป์มาแล้ว 4 ปี หลังสุด มันดีกว่าการมีเพื่อนร่วมทีมที่ทำอันดับสะสมอยู่แค่กลางตาราง เพราะในท้ายที่สุดคุณจะต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อการเป็นแชมป์ และทีมเรดบูลล์ นั้นมีโอกาสที่กว่าทีม โตโร รอสโซ ด้วย" คูธาร์ด เปิดเผยความเห็น

"เราเคยมีความหวังจะเห็น เซ็บ ความแชมป์โลกสมัยที่ 4 เห็นเขาพาทีมนำในคะแนนสะสม ดังนั้น แดเนียล กำลังจะเป็นคนที่มีบทบาทมากขึ้นหากเขาทำดีผู้คนจะชื่นชม แต่ถ้าเขาเอาชนะ เซ็บ ได้เขาจะเป็นที่พูดถึงและจับตามอง ดังนั้นผมคิดว่าเขาแข่งแบบไม่มีความกดดันใดๆ ทั้งสิ้น" นักซิ่งชาวอังกฤษ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น