xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” ตั้งเป้าประเดิมหรู “ออสซี จีพี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ หวังประเดิมสวยที่แดนจิงโจ้
เฟอร์นานโด อลอนโซ ยอดนักซิ่งชาวสแปนิช ประกาศกร้าวไม่หวันคู่แข่งจะพร้อมประเดิมสนาม ศึกฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 หรือไม่ แต่ เจ้าตัว ยังยืนยันพอใจผลงานการทดสอบรถของ เฟอร์รารี ที่ประเทศบาห์เรน

อดีตแชมป์โลก 2 สมัย เหลือเวลานั่งจับพวงมาลัย “เอฟ 14” อีก 1 วัน ณ สนามซาเกียร์ เซอร์กิต ก่อนหน้าประลองความเร็วสนามแรก รายการ “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่เมืองเมลเบิร์น โดยนำพาหนะคู่ใจลงวิ่งบนแทร็ก 122 รอบ เมื่่อวันศุกร์ที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา มากกว่า คิมี ไรค์โคเนน พาร์ทเนอร์คนใหม่ ที่เคยทำไว้รอบ 1 และ 3 ที่เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ถึง 2 เท่า

ทำให้ อดีตนักขับ แม็คลาเรน และ เบเนตอน ผ่านการทดสอบรถทั้งสิ้น 456 รอบ มากกว่านักขับคนอื่นๆ ตลอดช่วงพรีซีซัน 2014 ซึ่ง นักซิ่งวัย 32 ปี หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผลงานอันน่าประทับใจตลอดการอุ่นเครื่อง จะช่วยให้ตนประสบความสำเร็จ ณ สนามอัลเบิร์ต ปาร์ก ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคมนี้

อลอนโซ กล่าว “บางทีอาจจะไม่ มีไม่กี่คนหรอกที่จะบอกว่า พวกเขาพร้อมเต็มที่กับการทดสอบรถเป็นเวลา 5 วัน หากคุณลงเตะฟุตบอลโลก พวกเขาเปลี่ยนขนาดลูกฟุตบอล แฃ้วให้เวลาคุณ 5 วัน ทำความคุ้นเคย เราทั้งหมดคงต้องการอีกหลายๆ วัน ตรงกันข้าม เมื่อผมเห็นสถิติของผมตลอด 5 วันที่ผ่านมา นั่นมีความเป็นไปได้ว่า มันอาจมากสุดในบรรดานักแข่ง”

“หากเป็นเช่นนั้น ผมคิดว่าผมมีโอกาสดี ในด้านประสบการณ์ และจำนวนรอบ เพราะรถของ เฟอร์รารี มีผลงานค่อนข้างน่าพอใจตลอดฤดูหนาว (ที่เฆเรซ เซอร์กิต) ผมยินดีกับสิ่งที่เป็นอยู่จนถึงวันนี้ มันอาจเป็นผลดีเรื่องสมรรถนะ และความมั่นใจ เรามีปัญหามากมายแทบทุกวัน แม้เราขับได้หลายรอบ แต่บางครั้งเราต้องหยุด เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้อง แต่บทสรุปเรารู้ว่ามีทีมอื่นแย่กว่าเรา หวังเป็นอย่างยิ่งเราจะพร้อมเดินทางสู่ออสเตรเลีย”
กำลังโหลดความคิดเห็น