xs
xsm
sm
md
lg

ทีมบอสเชื่อ “คิมี” แกร่งขึ้นรีเทิร์นซบม้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน
สเตฟาโน โดเมนิคาลี นายใหญ่ เฟอร์รารี ทีมดังแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ยกย่อง คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งจอมเก๋าชาวฟินแลนด์ กำลังสุกงอมเต็มที่ เมื่อกลับมาร่วมงานครั้งที่ 2

นักขับวัย 34 ปี เป็นแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนสุดท้ายของ ทีมมอเตอร์สปอร์ตสัญชาติอิตาเลียน เมื่อปี 2007 ก่อนเบนเข็มมาขับแรลลี ในปี 2010 ต่อมา “ดิ ไอซ์แมน” รีเทิร์นสู่วงการอยู่กับ โลตัส เรโนลต์ ฤดูกาล 2012 กับ 2013 ก่อนตอบรับสัญญา 2 ปี จาก “ม้าลำพออ เมื่อปี 2014

แม้ว่า ไรค์โคเนน สร้างชื่อเสียงตลอดอาชีพในวงการเอฟวัน (F-1) ทว่า โดเมนิคาลี สังเกตความเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เห็นได้ชัดเจน โดยกล่าวว่า “ผมเห็นเขาเติบโตขึ้น เหมือนกับเราทุกคน, สั่งสมประสบการณ์ และใกล้ชิดกับทีมงานมากขึ้น เขามาที่โรงงานบ่อยๆ และจะซ้อมที่มาราเนลโล ทุกสัปดาห์”

ทีมบอสชาวอิตาเลียนวัย 48 ปี ยังเชื่อว่าการมาจับคู่กับ เฟอร์นานโด อลอนโซ นักขับหมายเลข 1 ของทีมจากสเปนถือเป็นความท้าทาย ซึ่งจะทำให้ อดีตแชมป์โลก 1 สมัย ทำงานหนักขึ้น “เขาสงสัยในความสามารถของเขา คิมี รู้นี่คือการแข่งขันอันยิ่งใหญ่ เขารู้ว่าต้องสู้กับ เฟอร์นานโด ซึ่งเป็นคนที่เขาต้องร่วมงานด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น