xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" จี้ทีมงานเร่งพัฒนารถ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ยังไม่พอใจกับรถในปีนี้
เฟร์นันโด อลอนโซ นักขับฟอร์มูลา วัน ของทีม เฟอร์รารี แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงจี้บรรดาทีมช่างของต้นสังกัดให้เร่งพัฒนารถซิ่งเจเนอเรชันใหม่ที่จะใช้สำหรับการแข่งขันในปี 2014 เนื่องจากในปัจจุบันรถของทีมยังปรับจูนได้ไม่ดีพอ

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนการทดสอบรถสนามแรกที่ เฆเรซ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ที่ประเทศสเปน หลายทีมทยอยเปิดตัวรถแข่งใหม่ของทีมที่จะใช้ในปี 2014 โดยหลายทีมยังมีปัญหาเกี่ยวกับการแก้ไขเรื่องอากาสพลศาสตร์ ขณะที่หลายคันยังมีปัญหาไม่ลงตัวในส่วนจมูกรถ ซึ่ง อลอนโซ มองว่ารถของทีมเขามีปัญหาที่หน้ารถด้วยเช่นกัน

"ผมคิดสิ่งแรกที่สำคัญเราจะต้องสื่อสัตย์ต่อแฟนๆ ฟอร์มูลา วัน ของเรา พวกเขายังไม่ดีเพียงพอ คนดูรถสูตรหนึ่งต้องการเห็นความยอดเยี่ยมของวงการมอร์เตอร์สปอร์ต อากาศพลศาสตร์เป็นเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยม และเมื่อคุณได้เห็นบางอย่างที่หน้ารถ ผมคิดว่าเรามีบางอย่างที่ต้องมาถกกันใหม่ " อลอนโซ ให้สัมภาษณ์กับ ซีเอ็นเอ็น สถานีข่าวชื่อดัง

"ผมคิดว่าเราควรหาทางแก้ปัญหาที่แตกต่างกันไป วิศกรต้องมีความสามารถมากพอที่จะทำให้รถเร็วและแรงด้วย" นักซิ่งสเปน กล่าว

ขณะเดียวกัน อลอนโซ เชื่อว่าการร่วมงานกับ คิมี ไรค์โคเนน เพื่อนร่วมทีมคนใหม่ในซีซันนี้ จะเป็นส่วนสำคัญทำให้ผลงานของทีม "ม้าลำพอง" กลับมาดีเยี่ยมอีกครั้ง โดยชี้ว่าการขับของ คิมี จะเอื้อประโยชน์ให้กับตนเอง ในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น