xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ลั่นนำ "ม้าลำพอง" ทวงแชมป์ฤดูหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ หวังมีแชมป์มากกว่า 2 สมัย
เฟอร์นานโด อลอนโซ ยอดนักซิ่งชาวสแปนิช หวังนำ เฟอร์รารี ทีมดังแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ทวงความยิ่งใหญ่ ในฤดูกาล 2014 หลังวืดแชมป์โลกประเภทผู้สร้างมานาน 5 ปีรวด

ทีมจากเมืองมาราเนลโล เคยคว้าแชมป์โลกประเภทบุคคลครั้งล่าสุด เมื่อฤดูกาล 2007 สมัย คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งชาวฟินแลนด์ รวมทั้งแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตในปีถัดมา ก่อนถูก บรอว์น จีพี (2009) กับ เรดบูลล์ เรซซิง (2010-13) แย่งไปครอง

ระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว อดีตนักขับ เบเนตตอง และ แม็คลาเรน ปิดฤดูกาล ด้วยการรั้งอันดับ 2 บนตารางคะแนนสะสมประเภทบุคคล 3 ปีซ้อน อย่างไรก็ตาม สาเหตุจากการเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ V6 เทอร์โบ ซีซันหน้า นักขับวัย 32 ปี มั่นใจว่า "ม้าลำพอง" จะมีลุ้นโขยกแชมป์โลก

แชมป์โลก 2 สมัยเลือดกระทิงดุ กล่าว "ผมคิดว่าไม่มีใครในแพ็ดด็ค ชี้นิ้วไปยังทีมใดทีมหนึ่ง แล้วบอกว่าทีมนั้นจะเป็นทีมที่น่ากลัวในฤดูกาลหน้า มันเป็นการเดาสุ่มอย่างเห็นได้ชัด ผมคิดว่าผมอยู่ทีมดีสุดที่จะชนะเลิศฤดูกาลหน้า และเราจะพยายาม"

"เรากำลังจะมีทีมงานวิศวกรและดีไซเนอร์ชุดใหม่ย้ายเข้ามา เราต่องการทำให้สำเร็จ ฤดูกาลหน้าทุกๆ คน ภายในโรงงานแห่งนี้ รู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราจะคว้าแชมป์ ผมยังเชื่อมั่นว่ามีเวลาอีกหลายปีในการล่าความสำเร็จ ผมคิดเสมอว่า เมื่อผมรีไทร์ ผมจะเป็นทำได้มากกว่า 2 สมัย"
กำลังโหลดความคิดเห็น