xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ลั่นป้องกันแชมป์อบูดาบี กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรค์โคเนน เป็นแชมป์ อบูดาบี เมื่อปี 2012
คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งเลือกฟินน์ของทีม โลตัส เรย์โนลด์ แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ตั้งเป้าป้องกันแชมป์รายการ "อบูดาบี กรังด์ปรีซ์" ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้ได้อีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะอำลาทีมย้ายซบเฟอร์รารี ในฤดูกาลหน้า

นักซิ่งเจ้าของฉายา "ดิ ไอซ์แมน" จบการแข่งขัน "อินเดียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศอินเดีย เมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยอันดับที่ 7 ไม่ได้ขึ้นโพเดียม หวังจะแก้มือในสัปดาห์นี้ในด้วยการป้องกันแชมป์ศึก ฟอร์มูลาวัน เรซที่ 17 ของฤดูกาล "อบูดาบี กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เยส มารินา เซอร์กิต ในนครอบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้ได้

"การแข่งเมื่อปีก่อนมันยอดเยี่ยมมาก ดีกว่าที่เคยทำได้เมื่อปี 2009 มันน่าเบื่อไปหน่อยถ้าผมต้องบอกว่าปีนั้นผมจบอันดับที่ 12 และมันเยี่ยมมากเมื่อคุณกลับมาแข่งในสนามที่เคยทำผลงานได้ดี ผมหวังว่าจะตัวเองจะได้ผลการแข่งขันที่ดีอีกครั้ง" คิมี ตอบ เมื่อถูกถามถึงเป้าหมายในการลงซิ่งรายการนี้

โดยเมื่อถูดถามถึงสนามแห่งนี้ และการคว้าแชมป์เมื่อปีก่อน นักขับจากฟินแลนด์เผยว่า "มันมีโค้งมากมาย คุณต้องพยายามควบคุมรถให้ดีที่สุดและหวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นตลอดสัดาห์นี้ เมื่อคุณเคยประสบความสำเร็จมันเป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาแข่งอีก แต่ผมบอกเลยมีเรื่องหนึ่งที่น่าเบื่อมากเวลาแข่งขันและต้องเจอปัญหาในกลุ่มตรงกลาง และจากนัน้จะมีคนหนึ่งที่ดีที่สุดเร่งและคว้าแชมป์ไปครอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น