xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ผ่าหลังชวดซิ่ง 2 เรซท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ถอนซิ่งที่ อเมริกา กับ บราซิล
คิมี ไรค์โคเนน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม โลตัส-เรโนลต์ จะไม่ได้ปรากฏตัวลงแข่งสองสนามสุดท้ายของซีซันที่ สหรัฐอเมริกา และ บราซิล เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังเจ้าตัวมีคิวเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลัง ก่อนเตรียมย้ายซบ เฟอร์รารี ปี 2014

อดีตแชมป์โลกปี 2007 ตั้งเป้าลงแข่งสองเรซที่เหลือที่ อเมริกา กับ อินเตอร์ ลากอส ทิ้งทวนให้กับต้นสังกัด และวางแผนขึ้นเขียงหลังจบฤดูกาล ทว่าด้วยอาการบาดเจ็บที่รุนแรงเพิ่มขึ้นทำให้ "ดิ ไอซ์แมน" เลือกขอถอนตัวและปล่อยให้ โรแม็ง โกรส์ช็อง รุ่นน้องโชว์ลีลาไปคนเดียว

โดย สตีฟ โรเบิร์ตสัน ผู้จัดการส่วนตัวของนักขับวัย 34 ปี เปิดเผยว่า "ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายแต่นี่คงเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการยุติการทำงานกับ โลตัส ต้องดูอาการของ คิมี ก่อนว่าจะพร้อมแค่ไหนสำหรับช่วงเวลาที่เหลือต่อจากนี้"

สำหรับ ไรค์โคเนน เวลานี้นั่งอยู่อันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลก มีอยู่ 183 แต้ม ทว่าอาจไม่จบฤดูกาลที่อันดับ 3 ก็เป็นได้เพราะมีนำ ลูอิส แฮมิลตัน อันดับ 4 จาก เมอร์เซเดส จีพี อยู่ 8 แต้มเท่านั้น และฤดูกาลหน้าเจ้าตัวก็จะย้ายไปจับคู่กับ เฟร์นานโด อลอนโซ เพื่อช่วย เฟอร์รารี ล่าแชมป์ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น