xs
xsm
sm
md
lg

หายจ้อย "คิมี" งดคุยสื่อก่อนแข่งอาบูดาบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี (ซ้าย) ยังเคืองทีมงานไม่หาย?
คิมี ไรค์โคเนน นักแข่ง ฟอร์มูลา วัน ของทีม โลตัส-เรโนลต์ ปฏิเสธร่วมงานแถลงข่าวก่อนลงแข่งขันศึก อาบู ดาบี กรังด์ ปรีซ์ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม โดยสื่อคาดการณ์น่าจะยังอยู่ช่วงไม่สบอารมณ์เพราะเพิ่งทะเลาะกับทีมงานในการแข่งขันเรซที่แล้ว

นักขับวัย 33 ปี ไม่ปรากฏตัวอยู่ในแพดด็อกของทีมงานค่ายดอกบัว แถมไม่เข้าร่วมการสัมภาษณ์เช่นเดียวกับนักแข่งคนอื่นๆที่มีคิวลงซิ่งที่ ยาส มารินา เซอร์กิต ตามโปรแกรมที่กำหนด ซึ่งทีมงานของ โลตัส ยืนยันผ่านสื่อว่า ไรค์โคเนน ปฏิเสธเข้ามาที่สนามและน่าจะอยู่ที่อื่น

ทั้งนี้ บรรดาสื่อนั้นคาดการณ์ว่าสาเหตุที่ "ดิ ไอซ์แมน" ไม่มาพบปะเพื่อนๆ หรือเข้ามาคุยกับทีมงานก่อนแข่ง เป็นเพราะรู้สึกอารมณ์เสียกับเหตุการณ์ที่เจ้าตัวทะเลาะกับ อลัน เปอร์มาเน ทีมงานวิทยุ ขณะลงแข่งรายการ อินเดียน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 27 ตุลาคม เกี่ยวกับการเปิดทางให้เพื่อนร่วมทีมแซง

รายงานวิทยุครั้งนั้น อลัน เปอร์มาเน ใช้คำพูดระดับ F*** ใส่อดีตแชมป์โลกปี 2007 เล่นเอานักขับถึงกับไม่พอใจจนต้องตะโกนด่าผ่านวิทยุกลับไป ร้อนถึง เอริค บูลลิเยร์ ทีมบอสค่าย โลตัส ต้องออกมาขอโทษแทนทั้งคู่ และกลายเป็นเรื่องบาดหมางกันมาจนถึงเรซล่าสุด

สำหรับ ไรค์โคเนน ตอนนี้อยู่อันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลก เก็บไป 183 แต้ม ตามหลัง เฟร์นานโด อลอนโซ ว่าที่คู่หูใหม่จาก เฟอร์รารี อันดับ 2 อยู่ 24 แต้ม ถือว่ายังมีโอกาสลุ้นจบซีซันด้วยตำแหน่งรองจ่าฝูงในช่วงอีก 3 สนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี, สหรัฐอเมริกา และ บราซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น