xs
xsm
sm
md
lg

ม้าแดงใจป้ำแจกซูเปอร์คาร์ “คิมี-อลอนโซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี อลอนโซ ลุ้นซิวรถใหม่จากต้นสังกัด
เฟร์นานโด อลอนโซ กับ คิมี ไรค์โคเนน สองนักขับของทีม เฟอร์รารี ในศึก ฟอร์มูลา วัน เตรียมรับของขวัญชิ้นโตจากต้นสังกัดเป็นรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ มูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ถ้าหากคว้าแชมป์โลกเอฟวันได้ในปีหน้า

ค่ายรถชั้นนำระดับโลกจากอิตาลี เพิ่งเปิดตัว “ลา เฟอร์รารี” รถซูเปอร์คาร์ใหม่ ออกมาขายในตลาดรถหรู ด้วยรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวใช้สีแดงสดตามสไตล์ “ม้าลำพอง” แถมเร่งอัตราความเร็วสูงสุดได้ 220 ไมล์ ต่อชั่วโมง และสามารถเร่งความเร็ว 60 ไมล์ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 3 นาที

ทั้งหมดนี้นอกจากแฟนพันธุ์แท้ของค่ายม้าแดงแล้ว คิมี กับ อลอนโซ สองนักขับของทีมที่เพิ่งมารวมตัวกันก่อนสู้ศึกฤดูกาลใหม่ จะได้เป็นเจ้าของรถคันนี้ด้วย แต่มีเงื่อนไขจากต้นสังกัดว่าต้องได้แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งเพียงสถานเดียว ถ้าพลาดคือหมดสิทธิ์

สำหรับ คิมี ที่ย้ายกลับมาสู่ชายคาเดิมอีกครั้งหลังจากเคยได้แชมป์โลกกับทีมเมื่อปี 2007 จะได้ลงขับทดสอบรถคันใหม่ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนมกราคมเป็นคนแรก ก่อนเป็นคิวของ อลอนโซ ที่ลงขับต่อมา ก่อนเตรียมจับมือกันไล่ล่าแชมป์โลกให้กับ เฟอร์รารี สนามแรกที่ อัลเบิร์ต พาร์ค ออสเตรเลีย วันที่ 16 มีนาคม ปีหน้า
ลา เฟอร์รารี ซีรีส์ใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น