xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์รารีเตือน "อลอนโซ" อย่าทวิตซี้ซั้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ เจอควบคุมความประพฤตินอกสนาม
ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานของ เฟอร์รารี ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สั่งห้าม เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับเบอร์หนึ่งของทีมจากนี้ไปอย่าโพสต์เรื่องภายในของทีมผ่าน ทวิตเตอร์ โดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันคู่แข่งไม่ให้รับรู้ถึงความเคลื่อนไหวต่างๆภายในทีม

อลอนโซ มักใช้ ทวิตเตอร์ เป็นเครื่องมือสื่อสารคอยเผยแพร่ข่าวให้แฟนๆได้ติดตาม ซึ่งนอกจากเรื่องปกติทั่วไปแล้ว ยังเคยทวิตบ่นไม่พอใจเกี่ยวกับรถ F-135 ที่ใช้อยู่ รวมถึงข้อมูลต่างๆที่รู้กันเฉพาะภายในทีม ออกมาแบบไม่ตั้งใจอยู่หลายครั้งหลายครา

จากเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้บรรดาคู่แข่งอย่าง เรด บูลล์ หรือทีมอื่น รับรู้การเคลื่อนไหวอยู่ตลอด ล่าสุด ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล บิ๊กบอส "ม้าลำพอง" สั่งนักซิ่งชาวสเปน เลิกโพสต์ข้อความต่างๆที่เกี่ยวกับต้นสังกัด แต่ยังสามารถโพสต์เรื่องอื่นๆได้ตามปกติ

"เราจะห้ามเขาในเรื่อง ทวิตเตอร์ อลอนโซ ก็เหมือนกับคนอื่นที่สามารถเขียนอะไรลงไปก็ได้ตามที่เขาต้องการ แต่ทั้งนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับ เฟอร์รารี ผมจะให้ทีมงานเป็นคนจัดการชี้แจงทั้งหมดเอง" ประธาน เฟอร์รารี กล่าว

สำหรับ อลอนโซ จบฤดูกาลซิ่ง 2013 ด้วยตำแหน่งรองแชมป์ หลังโกยไปทั้งหมด 242 แต้ม ตามหลัง เวทเทล แชมป์โลกฝั่ง เรด บูลล์ อยู่ 155 แต้ม โดยครองแชมป์ได้ถึง 2 สนามที่ สเปน และ จีน ก่อนเตรียมไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ในปีหน้า ร่วมกับคู่หูใหม่ คิมี ไรค์โคเนน ที่ย้ายจาก โลตัส-เรโนลต์ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น