xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” ชี้ “คิมี” ช่วยม้าคว้าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ และ คิมี เปิดตัว F14 T
เฟร์นันโด อลอนโซ ยอดนักซิ่งของทีม เฟอร์รารี แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงชี้ว่า การกลับมาของเพื่อนซี้อย่าง คิมี ไรค์โคเนน นักขับเลือดฟินน์ จะช่วยให้ “ม้าลำพอง” มีชื่อเป็นทีมลุ้นแชมป์โลกในวงการฟอร์มูลา วัน อีกครั้งใน ฤดูกาล 2014

“ม้าลำพอง” เฟอร์รารี ทีมรถสูตรหนึ่งสัญชาติอิตาเลียน ได้ฤกษ์เปิดตัวรถแข่งขันใหม่ของทีมในปี 2014 ภายใต้ชื่อ F14 T ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา โดยมี เฟร์นันโด อลอนโซ นักขับชาวสเปน และ คิมี ไรค์โคเนน ที่กลับมาร่วมทีมอีกครั้งมาเปิดตัวต่อสื่อเป็นครั้งแรก

โดย นักขับชาวสเปนเชื่อว่า นอกจากตัวรถแข่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในปีนี้ คิมี จะเป็นจิกซอว์สำคัญที่ช่วยให้ทีมดังจากมิลาเนลโล กลับมาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกอีกครั้ง หลังจากร้างแชมป์ไปนานตั้งแต่ปี 2008 และยืนยันว่าจะช่วยคว้าแชมป์กลับมาให้ทีมอีกครั้ง

“ไม่ได้มีการเตรียมตัวใดๆ ทั้งสิ้น และผมจะตอบแบบตรงไปตรงมา แต่เราจะพยายามปฏิบัติเพื่อสิ่งสำคัญของทีม และพยายามทำดีที่สุดเพื่อคว้าแชมป์ทั้งประเภทนักขับ และทีมผู้สร้างกลับมาให้เฟอร์รารีเหมือนในอดีต วิธีการที่ดีที่สุดคือเราต้องลงแข่งแบบเต็ม 100 ในทุกสนาม และเราจะทำได้หากเรามีความสามัคคี และจะทำตามที่ทีมงานได้บอกเรา” อลอนโซ เผยต่อผู้สื่อข่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น