xs
xsm
sm
md
lg

“คิมี” ตั้งเป้าซิวแชมป์กับ ม้าลำพอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน หวังแชมป์โลกอีกครั้ง
คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งชาวฟินน์ของทีม เฟอร์รารี แห่งศึก รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก วางเป้าขอคว้าแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน กับต้นสังกัดใหม่ในฤดูกาลนี้ พร้อมแสดงความเห็นว่า เครื่องยนต์ใหม่ในตัวรถแข่ง และกฎใหม่บางกฎที่ถูกปรับเปลี่ยนในซีซันนี้จะไม่มีข้อแตกต่างจากเดิมมากนัก

นักซิ่งสายเลือดฟินน์ย้ายจากทีมโลตัส เรโนลด์ กลับมาอยู่กับ “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี เป็นคำรบที่สองในปี 2014 โดนเตรียมจับคู่กับ เฟร์นันโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปน พร้อมวางเป้าจะกลับมาคว้าแชมป์รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง หลังจากเคยทำได้ในปี 2007

อย่างไรก็ตาม คิมี มองว่า การแข่งขันลุ้นแชมป์ในปี 2014 จะไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิมมากนัก แม้ว่ากลไกของตัวรถทุกทีมถูกระบุให้มีการเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่าง รวมถึงกฎการแข่งขันใหม่ต่างๆ หลายข้อที่จะบังคับใช้ในปีนี้ก็ตาม

“ความรู้สึกของผมคิดว่ามันคงไม่แตกต่างกันมัน แต่มันอาจจะเป็นความคิดที่ผิดก็ได้ เราหวังว่ามันจะดีขึ้นทีมเทคนิคต้องทำเครื่องยนต์ใหม่ เกียร์ใหม่ แต่สำหรับคนขับมันคงไม่มีผลต่อการแข่งขันมาก” เจ้าของแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ปี 2007 กล่าว

พร้อมกันนี้ ไรค์โคเนน ยังตั้งเป้ากับความสำเร็จครั้งใหม่ในการรีเทิร์นกลับมาร่วมทีม “ม้าลำพอง” อีกครั้งว่า “มันคือสิ่งเดียวที่คุณต้องพยายามทำให้ได้ คือการเป็นผู้ชนะและคว้าแชมป์โลกให้ได้ ผมยังหวังว่าทีมของเราจะได้เป็นแชมป์ด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น