xs
xsm
sm
md
lg

วิลล์เนิร์ฟ ฟันธงปีนี้ “เซ็บ” วืดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ปีนี้ลุ้นแชมป์สมัยที่ 5
ฌัคส์ วิลล์เนิร์ฟ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวแคนาดา แสดงความเห็นว่า เซบาสเตียน เวทเทล จากทีมเรดบูลล์ จะไม่ได้แชมป์โลกในฤดูกาลนี้ เนื่องจากตัวรถ RB10 ที่ยังจูนกับเครื่อง เรโนลต์ ตัวใหม่ไม่ติด พร้อมวิจารณ์เมอร์เซเดส จีพี ว่าเป็นทีมที่ดีแต่ต้องระหว่างคู่หูนักซิ่งที่อาจไม่กินเส้นกันเอง

อดีตนักซิ่งแชมป์โลกฟอร์มูลาวันปี 1997 แสดงทรรศนะก่อนเปิดฉากฤดูกาลแรกที่ เมลเบิร์น ออสเตรเลียน ในสัปดาห์นี้ โดยมองว่า แชมป์โลกประเภทนักขับในฤดูกาลนี้จะไม่ตออยู่ในมือของ เซบาสเตียน เวทเทล จากค่าย เรดบูลล์ เป็นปีที่ 5 แน่นอน หลังจากรถ RB10 มีปัญหาในการจูนกับเครื่อง เรโนลต์ V.6 ตัวใหม่ ตามข้อบังคับใหม่ของสหพันธ์ยานต์นานาชาติ

“เขาจะไม่ได้เป็นแชมป์ปีนี้แน่ๆ สำหรับผมเครื่องเรย์โนลด์ทำให้ประสิทธิภาพดูลดไปมาก ถึงพวกเรดบูลล์จะพยายามทำรถให้พร้อมที่สุดในยุโรปแต่มันจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง บางที่สนามแรกพวกเขาอาจวิ่งได้แค่ 30 หรือ 15 รอบเท่านั้น มันไม่ได้เป็นเพราะตัวรถ แต่ปัญหาอยู่ที่เครื่องยนต์”

ขณะที่ การย้ายจากทีม โลตัส เรย์โนลด์ กลับมาประจำการกับ เฟอร์รารี เป็นหนที่ 2 ของ คิมี ไรค์โคเนน ในฤดูกาลนี้และได้ร่วมงานกับ เฟร์นันโด อลอนโซ ถือเป็นคู่หูที่เยี่ยมมาก และแม้ว่าผลงานในรอบทดสอบของ “ม้าลำพอง” ไม่ได้โดดเด่นมาก แต่ วิลล์เนิร์ฟ มองว่าหลังจากผ่านไป 5 เรซเราจะพอรู้ว่าผลงานของคู่นี้เป็นอย่างไร

ส่วนตัวแทนจากเมืองเบียร์ทีม เมอร์เซเดส จีพี ลงตัวทุกอย่างกับเครื่องเมอร์เซเดส และพัฒนารถออกมาได้ยอดเยี่ยมจากผลงานในช่วงทดสอบที่ดีที่สุด แต่สิ่งที่เป็นจุดอ่อนอดีตนักซิ่งแคนาเดียนมองว่าเป็นที่คู่ของนักขับอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน และ นิโก รอสเบิร์ก ที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกันมาก่อน แต่หากคู่นี้จูนกันติดพวกเขาก็มีโอกาสโชว์ฟอร์มเด่นและขึ้นฉลองพบโพเดียมได้ไม่ยาก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น