xs
xsm
sm
md
lg

“คิมี” ขอย้อนรอยแชมป์ออสซี เหมือนปี 2007

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน ในยูนิฟอร์ม เฟอร์รารี
คีมิ ไรค์โคเนน ยอดนักซิ่งชาวฟินน์ แห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ที่กลับมาประจำการขับให้ทีม เฟอร์รารี เป็นคำรบที่ 2 หวังประเดิมฤดูกาลใหม่ ด้วยการคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน จีพี ในสัปดาห์หน้า เหมือนที่เคยทำได้สมัยอยู่กับ “ม้าลำพอง” ครั้งแรกในปี 2007 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่เขาซิวแชมป์โลกประเภทนักขับไปครอง

ย้อนกลับไป ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ในฤดูกาล 2007 คิมี ไรค์โคเนน ร่วมทีม เฟอร์รารี กับ เฟลิเป มาสซา และสามารถเปิดหัวฤดูกาลด้วยการซิวแชมป์เรซแรกที่ “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์” ก่อนที่ท้ายฤดูกาลเขาจะเก็บแต้มสะสมคว้าแชมป์โลก ด้วยการมีคะแนนรวมมากกว่า ลูอิส แฮมิลตัน เพียง 1 แต้ม

โดย ซีซันนี้ คีมี หวังจะเดินตามรอยเท้าตัวเองเมื่อปี 2007 ด้วยการเปิดเรซแรกของปีด้วยตำแหน่งแชมป์ “ผมจำได้ดีมันเป็นฤดูกาลแรกของผมกับ เฟอร์รารี มันเป็นการสตาร์ทที่ดีที่สุดของผมเลยกับ 7 ปี ในวงการเอฟวัน การเป็นผู้ชนะมันยอดเยี่ยมสำหรับผม และไม่มีอะไรดีไปกว่านี้”

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2014 หลังจากผ่านช่วงเทสต์มาแล้ว 3 ครั้งที่ เฆเรซ สเปน และประเทศบาเรนห์ จะเตรียมมีคิวเปิดฉากการแข่งขัน เรซแรกของปี ที่ศึก “ออสเตรเบียน กรังด์ปรีซ์” ณ สนาม เมลเบิร์น กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ในวันที่ 16 มีนาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น