xs
xsm
sm
md
lg

“เซ็บ” รับแก้ไม่ตก “อาร์บี 10” ควันโขมง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ ต้องแก้ปัญหา อาร์บี10 ต่อไป
เรดบูลล์ เรซซิง ทีมเต็งการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 ยังคงเจอปัญหาระหว่างการเทสต์ ที่ประเทศบาห์เรน โดย เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักซิ่งชาวเยอรมัน นำรถออกวิ่งได้เพียง 14 รอบ เมื่อวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังจากพบฝันร้าย ที่เมืองเฆเรซ ประเทศสเปน ซึ่ง เวทเทล กับ แดเนียล ริคคิอาร์โด นำพาหนะคู่ใจ “อาร์บี 10” ลงสู่แทร็กรวมกันเพียง 21 รอบ ตลอดระยะเวลา 4 วัน แชมป์โลก 4 สมัย เก็บเพิ่มได้อีกเพียง 14 รอบ ในการเทสต์รถ ครั้งที่ 2 ก่อนเปิดซีซัน

ทีมช่าง “อาร์บีอาร์” ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อหาวิธีแก้ไขปัญหา ตลอด 2 สัปดาห์ครึ่ง ทว่า นักซิ่งวัย 26 ปี จบการซ้อมวันแรก ณ สนามซากเฮียร์ เซอร์กิต ท่ามกลางกลุ่มควัน ซึ่งมาจากด้านหลังของรถ ทำให้ “เดอะ เบบี่้ ชูมี” ยอมรับปัญหาของ แชมป์โลกประเภทผู้สร้าง 4 สมัย เริ่มบานปลาย

“หนุ่มเซ็บ” กล่าว “มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว แต่ผมคิดว่าเรารู้สาเหตุ มันไม่ใช่ของกล้วยๆ ที่จะหาวิธีการแก้ไขสิ่งที่เราเจอ ผมคิดว่ามันน่าจะคลี่คลายจากการทดสอบที่เฆเรซ ซึ่งเรามีปัญหาด้านความร้อน แต่บ่อยครั้งที่ดูเหมือนคุณประสบความสำเร็จ ปัญหาอีกอย่างหนึ่งมันก็ปรากฏขึ้นมา”

“ผมคิดว่ายังมีภาระที่เราและ เรโนลต์ (ผู้ผลิตเครื่องยนต์) ต้องทำ ด้านอุณหภูมิปกติรอบๆ ตัวรถ มันไม่ยุติธรรมหากจะแบ่งแยกหน้าที่กัน เราเป็นทีม และเราประสบความสำเร็จมากกมายตลอดฤดูกาลที่แล้วด้วยกัน มันไม่ใช่การเริ่มต้นที่เราคาดไว้ แต่เรายังมีเวลาเหลือ และทีมงานผู้ชาญฉลาด ซึ่งจะแก้ไขข้อบกพร่อง”

สำหรับผลการทดสอบรถวันแรก ที่ประเทศบาห์เรน นิโก ฮัลเคนเบิร์ก นักซิ่งเลือดดอยช์ทสังกัด ฟอร์ซ อินเดีย ทำเวลาต่อรอบเร็วสุด 1 นาที 36.880 วินาที (78 รอบ) ตามด้วย เฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งสแปนิชของ เฟอร์รารี 1 นาที 37.879 วินาที (64 รอบ) และอันดับ 3 ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส จีพี 1 นาที 37.908 วินาที (74 รอบ)

“แน่นอน เราไม่แฮปปี้กับสิ่งที่เราเกิดขึ้นตอนนี้ แต่ยังเหลือหนทางอีกยาวไกลรอเราอยู่ มันค่อนข้างลำบากที่จะตัดสินว่าเราเป็นอย่างไร เรายังไม่เห็นสมรรถนะของรถมากนัก รอบแรกมันก็โอเค แต่เราต้องการขับหลายๆ รอบ เพื่อตัดสินรถ ผมไม่รู้รถคันอื่นๆ เป็นอย่างไร ฟังดูเหมือนพวกเขาวิ่งได้หลายรอบ ผมไม่รู้หากพวกเขามีปัญหาน้อยกว่าเรา แต่มีอีกหลายอย่างต้องทำ”
กำลังโหลดความคิดเห็น