xs
xsm
sm
md
lg

“รอสเบิร์ก” คันมือขอประเดิมขึ้นโพเดียม “บาห์เรน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโก รอสเบิร์ก
นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่ง เอฟวัน ชาวเยอรมัน คันไม้คันมืออยากซิ่งรายการ “บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์” ที่ บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ทั้งหมด 57 รอบความยาว 5.4 กิโลเมตรต่อรอบ สนาม 3 ฤดูกาล 2014 ระหว่างวันที่ 4-6 เมษายนนี้ ใจจะขาด หลังจากออกสตาร์ทอย่างยอดเยี่ยมรั้งตำแหน่งผู้นำ ณ ขณะนี้ทันทีที่ผ่านพ้นไป 2 เรซ

รอสเบิร์ก ขึ้นโพเดียม 2 สนามแรกฤดูกาลนี้เริ่มตั้งแต่คว้าแชมป์ที่ ออสเตรเลีย ตามด้วยอันดับ 2 ที่ มาเลเซีย ทำให้มี 43 แต้มนำอยู่ตามมาด้วย ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมค่าย เมอร์เซเดส จีพี ดีกรีแชมป์โลกเมื่อปี 2008 มี 25 แต้ม

ก่อนแข่ง รอสเบิร์ก อยากจะทำผลงานให้ดีที่ ซาเคียร์ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยขึ้นโพเดียมบนประเทศบาห์เรนได้เลย โดยฤดูกาล 2013 จบอันดับ 9 ส่วนผลงานดีที่สุดอันดับ 5 ทว่าปีนี้มีความมั่นใจค่อนข้างสูงจากการออกสตาร์ทยอดเยี่ยม

“2 เรซแรกถือเป็นการสตาร์ทฤดูกาลอันยอดเยี่ยมของผมและตอนนี้กำลังใจจดจ่ออยากกลับไปนั่งหลังพวงมาลัยอีกครั้งเพื่อรักษาจังหวะเดิมๆ ที่ บาห์เรน ถือเป็นแทร็กอันยอดเยี่ยม ซึ่งตนสนุกเสมอที่ได้ลงไปซิ่ง โดยที่ผ่านมาไม่ค่อยมีโชคมากนัก แต่ก็จะเตรียมพร้อมให้เต็มที่ ส่วนสถานการณ์เยี่ยมมากที่ตอนนี้เรานำอยู่ ทว่าคู่แข่งก็หายใจรดต้นคอ จึงต้องมีสมาธิ ตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างใจเย็นและมืออาชีพ” ซิ่งวัย 28 ปี เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น