xs
xsm
sm
md
lg

“รอสเบิร์ก” แชมป์ออสซี-รุคกีขึ้นโพเดียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก แซงขึ้นมาตั้งแต่โค้งแรกจนจบ
นิโก รอสเบิร์ก นักขับชาวเมืองเบียร์ของ เมอร์เซเดส จีพี วิ่งฉลุยไร้ปัญหาประเดิมฤดูกาลด้วยแชมป์ “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่ออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา ขึ้นโพเดียมพร้อมกับ แดเนียล ริคคิอาร์โด จากเรดบูลล์ และ เควิน แม็กนุสเซน เป็นนักขับเดนมาร์กคนแรกที่ขึ้นฟอร์มูลา วัน ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน และ เซบาสเตียน เวทเทล มีปัญหาเครื่องยนต์แข่งไม่จบ

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประจำฤดูกาล 2014 ประเดิมสนามแรกศึก “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ทำการแข่งขันกันทั้งสิ้น 57 รอบ โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมี ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส จีพี และ แดเนียล ริคคิอาร์โด ดาวรุ่งโฮมเรซของ เรดบูลล์ ออกสตาร์ทเป็นคู่หน้า

สิ้นสัญญาณไฟสตาร์ท แฮมิลตัน ออกตัวไม่ดีนักหลังผ่านโค้งแรกตกเป็นอยู่ที่ 3 และถูก นิโก รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมชาวเยอรมนีกับ ริคคิอาร์โด แซงขึ้นมา แต่แล้วผ่านไปเพียง 3 รอบเท่านั้น รถเบอร์ 44 ของนักซิ่งเลือดร้อนชาวเมืองผู้ดีเครื่องดันงอแงมีปัญหาเอง ทีมงานสั่งเข้าพิตและต้องถอนตัวจากการแข่งขันแบบพลิกโผเล็กๆ

ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยจาก เรดบูลล์ ที่สตาร์ทจากที่ 12 แต่เครื่องยนต์ยังมีปัญหาเช่นกันทำให้เร่งได้ไม่เต็มที่อันดับตกไปอยู่ที่ 15 และต้องเข้าพิตเช็กอาการหลังผ่านไปเพียง 4 รอบ และรีไทร์ตามไปอีกราย ส่วน เควิน แม็คนุสเซน ดาวรุ่งชาวเดนส์จาก แม็คลาเรน ผลงานเยี่ยมแซงขึ้นมารั้งที่ 3

เข้าสู่รอบ 26 เกือบครึ่งทางการแข่งขัน รอสเบิร์ก ที่ได้รับคำสั่งจากทีมบอสให้เร่งหนี ริคคิอาร์โด ตั้งแต่ช่วง 10 รอบแรก ทำเวลาหนีคู่แข่งขวัญใจเจ้าถิ่นออกไปเป็น 1.3 วินาที จากนั้นรอบที่ 35 เฟร์นันโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี ที่ไล่จี้ นิโค ฮัล์คเคนเบิร์ก ดาวรุ่งจาก ฟอร์ซ อินเดีย ขึ้นมาเป็นที่ 8 ได้สำเร็จ

ช่วง 5 รอบสุดท้าย รถของ ริคคิอาร์โด เหมือนจะมีปัญหาวิ่งได้ช้ากว่าปกติ ฝั่งทีมบอส สบโอกาส สั่ง แม็คนุสเซน กดคันเร่งไล่เต็มที่หวังซิวที่ 2 แต่ สุดท้ายอันดับไม่เปลี่ยน รอสเบิร์ก รับธงมหากรุกคันแรก เวลารวม 1 ชั่วโมง 32 นาที 58.710 วินาที ตามมาด้วย ริคคิอาร์โด นักซิ่งเจ้าบ้านมือ 2 ของเรดบูลล์เวลารวม 1 ชั่วโมง 33 นาที 23.235 วินาที และ แม็กนุสเซน เข้าเป็นที่ 3 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแข่งชาวเดนส์คนแรกที่ขึ้นโพเดียม

สำหรับการประเดิมสนามแรกของปี 2014 มีนักแข่งซิ่งไม่จบที่ เมลเบิร์น ปาร์ก ถึง 7 รายด้วยกัน ทั้ง เวทเทล, แฮมิลตัน, โรแมงต์ โกรชองต์ จาก โลตัส รวมถึง เฟลิเป มาสซา อีกหนึ่งตัวเต็งจากทีม วิลเลียมส์ โดยเรซต่อไปจะเดินทางไปแข่งกันที่ “มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 30 มีนาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เจ้าถิ่นได้เริ่งร่าจากผลงานของ ริคคิอาร์โด
แม็คนุสเซน แรงไม่เบา
กำลังโหลดความคิดเห็น