xs
xsm
sm
md
lg

คู่หู “เมอร์เซเดส” เจ๋งเร็วสุดรอบซ้อมออสซี จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถซิ่งหมายเลข 44 ของ แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน และ นิโก รอสเบิร์ก สองนักขับคู่หูจากทีม เมอร์เซเดส ฟอร์มแรกตั้งแต่เริ่มต้น ทำเวลาดีที่สุดในการลงซิ่งรอบซ้อม ศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม อัลเบิร์ต ปาร์ค ออสเตรเลีย วันศุกร์ที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา แม้ว่าในรอบแรกนักซิ่งผู้ดีจะมีปัญหาเครื่องยนต์ก็ตาม

การแข่งขัน รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประจำฤดูกาล 2014 เตรียมเปิดฉากสนามแรก ในศึก “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์” ในสุดสัปดาห์นี้ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงซิ่งในรอบทดสอบ 1 และ 2 ที่สนาม เมลเบิร์น กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต อัลเบิร์ต ปาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

โดยในช่วงเช้า เฟร์นันโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปนของทีม เฟอร์รารี ทำผลงานดีที่สุดด้วยการทำเวลาต่อรอบไป 1 นาที 31.840 วินาที ตามมาด้วย เจนสัน บัตตัน นักซิ่งหนุ่มจากทีม แม็คลาเรน ที่เวลา 1 นาที 32.357 วินาที ส่วน แชมป์โลก 4 สมัยซ้อนอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล จาก เรดบูลล์ เรซซิง ทำเวลาเป็นอันดับ 7 ที่ 1 นาที 32.793 วินาที

ขณะที่ ตัวเต็งจากทีม เมอร์เซเดส อย่าง ลูอิส แฮมิลตัน เปิดฉากช่วงเช้าไม่ดีนักผ่านไปได้เพียงรอบเดียวเครื่องยนต์มีปัญหาต้องถูกยกรถออกทันที ไม่ได้ถูกบันทึกเวลาในรอบแรก ส่วน นิโก รอสเบิร์ก เวลาอยู่ที่ 1.32.604 นาที เป็นที่ 6

อย่างไรก็ตาม ในการทบสอบครั้งที่ 2 ในช่วงบ่าย ทีมเทคนิคของ เมอร์เซเดส แก้ปัญหาได้หมด ส่ง F1 W05 ลงมาเทสต์อีกครั้ง และปรากฏว่า ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด 1 นาที 29.625 วินาที เช่นเดียวกับคู่หุเพื่อนร่วมทีมชาวเมืองเบียร์ที่ตามมาเป็นที่ 2 เวลา 1 นาที 29.782 วินาที ส่วนรอบนี้ “เซ็บ” ทำเวลามาดีขึ้น 1 นาที 30.381 วินาที เป็นอันดับที่ 4

“ผมพอใจมากในรอบที่ 2 เพราะแน่นอน รอบแรกผมไม่ได้ไปไหนเลย มันไม่ใช่วันที่เพอร์เฟกต์ แต่ผมก็ยินดีกับผลงานในรอบทดสอบครั้งที่ 2” แชมป์โลกปี 2008 กล่าว

นอกจากนี้อีกไฮไลต์สำคัญ ในช่วงเช้า แฮมิลตัน ที่หงุดหงิดกับเครื่องยนต์รถตัวเองที่มีปัญหากำลังรีบเดินเข้าแพดด็อกของทีม และอยู่ในชุดแข่งพร้อมหมวกเต็มยศ แต่ไม่ได้ใช้บัตรผ่านประตู ถูกการ์ดพยายามถามถึงบัตรผ่าน ซึ่งเขาตอกกลับไปโดยไม่สนใจว่า “ผมคือนักขับ” และเดินผ่านไปอย่างรวดเร็ว



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มีปัญหาในรอบเช้า
เกือบมีเรื่องกับการ์ด
กำลังโหลดความคิดเห็น