xs
xsm
sm
md
lg

“เซ็บ-แฮมิลตัน” เซ็งเครื่องพังซิ่งไม่จบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ต้องออกมานั่งดูเพื่อนๆ นอกแทรค
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งแชมป์โลก 4 สมัยจาก เรดบูลล์ เรซซิง และ ลูอิส แฮมิลตัน จากค่าย เมอร์เซเดส จีพี ออกอาการเซ็งเล็กน้อยหลังประสบปัญหาเดียวกันที่ปัญหาเครื่องยนต์ และต้องออกจากการแข่งขัน “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ตั้งแต่ยังไม่ถึง 10 รอบ

นักซิ่งเลือดร้อนชาวเมืองผู้ดีจาก เมอร์เซเดส ถูกยกให้เป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน สนามแรก ที่แผ่นดินจิงโจ้ หลังทำผลงานได้ดีเยี่ยมในช่วงปรีซีซัน และคว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ได้สำเร็จในรอบ ควอลิฟาย ทว่าหลังจากออกสตาร์ทโค้งแรงเครื่องกับเร่งไม่ขึ้นถูก นิโก รอสเบิร์ก และ แดเนียล ริคคิอาร์โด จากเรดบูลล์ แซงขึ้นไป ก่อนต้องออกจากการแข่งขันรอบ 3 เท่านั้น

ขณะที่ “เบบี ชูมัคเกอร์” ประสบปัญหาเดียวกันที่เครื่องยนต์ไม่สามารถจ่ายพลังงานได้เต็มที่ ออกสตาร์ทจากที่ 12 และหล่นไปที่ 15 ก่อนทีมบอสจะประเมินสถานการณ์และเรียกเขาพิตสตอปเพื่อเข็นออกเข้าแพดด็อกออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 6

ภายหลัง แฮมิลตัน เปิดเผยถึงปัญหาว่า “เราเสียกระบอกสูบไป 1 ตัว และเรารู้ดีถึงเรื่องความปลอดภัย มันคือเรื่องสำคัญที่เราต้องหลีกเลี่ยง แต่นี่ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล ผมพยายามจะคิดในแง่บวกเข้าไว้ คุณอาจเห็นหลายคนเกิดปัญหาเดียวกันคือรถไม่มีพลัง ผมบอกทีมงานอยากจะไปต่อแต่มันก็ไม่มีประโยชน์ที่จะทำอย่างนั้น”

ส่วน เวทเทล ให้สัมภาษณ์กับ “บีบีซี” สื่อดังของอังกฤษ ว่า “มันไม่ยุติธรรมเลย เรามากันที่นี่เพื่อทำให้ดีที่สุด แต่พลังงานมันลดลงไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ยังเป็นเรื่องดีที่ ริคคิอาร์โด ยังทำได้ดี มันอาจมีเหตุผลหลายอย่าง แต่ผมจะทำอะไรได้ หลังการวอร์ม 2 รอบ รถผมไม่มีพลังมากพอ และหลังออกสตาร์ทมันแทบไม่มีพลังงานเลย เราพยายามจะกู้คืนมาแต่ก็ไม่เป็นผล”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


RB10 ของ เวทเทล มีปัญหาตามเคย
กำลังโหลดความคิดเห็น