xs
xsm
sm
md
lg

ม้วนเดียวจบ "แฮมิลตัน" คว้าชัยเซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ซิวแชมป์แรกของปี
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี ประเดิมแชมป์สนามแรกของตัวเองได้สำเร็จในศึก มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ มาเลเซีย หลังพารถแข่งคู่ใจเข้าป้ายแบบม้วนเดียวจบ ช่วงบ่ายวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าของผู้ชมแดนเสือเหลืองจากเหตุการณ์เครื่องบินสะเทือนขวัญ MH370

ศึก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 2 ของฤดูกาล "มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย วันที่ 30 มีนาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยจะแข่งทั้งหมด 56 รอบสนาม ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนอบอ้าวผิดกับวันควอลิฟายที่มีฝนตกหนัก

โดยก่อนแข่ง เอเอฟพี รายงานว่าบรรดานักแข่งและทีมงาน รวมถึงผู้ชมที่ซื้อตั๋วเข้ามา ได้ทำการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 239 รายจากเหตุการณ์เครื่องบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ ตกที่มหาสมุทรอินเดีย รวมถึงได้มีการตั้งกระดานให้แฟนความเร็วได้เขียนข้อความส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสีย ส่วนนักขับหลายคนก็นำสติ๊กเกอร์ข้อความ Pray for MH370 มาติดที่หมวกกันน็อค

สิ้นสุดสัญญาณไฟ ลูอิส แฮมิลตัน ของ เมอร์เซเดส จีพี บดคันเร่งออกจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน ตามด้วย เซบาสเตียน เวทเทล จาก เรด บูลล์ ทว่าไม่ทันพ้นหัวโค้งก็โดน นิโค รอสเบิร์ก ของ เมอร์เซเดส แซงขึ้นมาอยู่ที่ 2 ส่วน แฮมิลตัน เครื่องวิ่งฉิวทิ้งห่างไปไกลหลังผ่านไป 2 โค้งแรก

บรรดานักขับกลุ่มหัวแถวทั้งสี่ไล่ตั้งแต่ แฮมิลตัน, เวทเทล, รอสเบิร์ก และ ริคคิอาร์โด ต่างรักษาอันดับของตัวเองและคอยหาโอกาสแซงกันอยู่ตลอด แต่เมื่อเข้ารอบ 41 ริคคิอาร์โด มีปัญหาที่ล้อซ้าย ร้อนถึงทีมงานต้องเข็นกลับมาตั้งหลักใหม่จนอันดับตกลงไป และต้องออกจากการแข่งขันหลังล้อด้านซ้ายมีปัญหาจนแข่งต่อไม่ได้

เข้าสู่ 10 รอบสุดท้าย คู่หู เมอร์เซเดส ยังรักษาอันดับ 1-2 ไว้ได้ ก่อนที่ แฮมิลตัน และ รอสเบิร์ก จะกอดคอกันวิ่งเข้าเสันชัยอันดับ 1 และ 2 โดย แฮมิลตัน ทำเวลาไป 1 ชั่วโมง 40 นาที 25.974 วินาที ทำให้ เมอร์เซเดส คว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน ส่วน เวทเทล พารถเข้ามาเป็นอันดับ 3 ประเดิมโพเดียมแรกในปีนี้ได้สำเร็จ

ผลจากการแข่งทำให้นักซิ่งเลือดผู้ดี วัย 29 ปี เก็บ 25 แต้มแรกเข้ากระเป๋า ก่อนขึ้นมาอยู่อันดับ 2 บนตารางชิงแชมป์โลก ตามหลัง รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีม 18 แต้ม ขณะที่ เฟร์นานโด อลอนโซ ที่พารถ เฟอร์รารี จบที่ 4 เก็บเพิ่มเป็น 24 แต้ม อยู่อันดับ 3 ส่วน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยซ้อนมีเพิ่มเป็น 15 แต้ม รั้งอันดับ 7

สำหรับสนามต่อไป จะโยกย้ายไปซิ่งกันที่ บาห์เรน รายการ บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 4-6 เมษายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เวทเทล เข้ามาที่ 3
แฟนเอฟวันยืนสงบนิ่งให้กับผู้เสียชีวิตจากเครื่องบิน MH370
สาวสวยเขียนข้อความให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย
แฮมิลตัน แปะสติ๊กเกอร์ไว้อาลัยที่หมวก
กำลังโหลดความคิดเห็น