xs
xsm
sm
md
lg

จับตา 5 นักซิ่ง F1 ท้าชิงบัลลังก์ “เซ็บ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ปีนี้เจองานหนัก
ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลา วัน” มีคิวเปิดฉากฤดูกาลใหม่ 2014 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่ ออสเตรเลีย ซึ่งเต็ง 1 ในการลุ้นแชมป์ยังคงเป็น เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่าจากค่าย เรด บูลล์ เหมือนเดิม ทว่าด้วยปัญหาเครื่องยนต์ที่เกิดขึ้นในช่วงเทสต์ทำให้บรรดานักขับจากทีมอื่นๆ มีโอกาสลุ้นสอดแทรกขึ้นมาท้าท้ายบัลลังก์เอฟวันได้เช่นกัน โดยเฉพาะ 5 รายชื่อผู้ท้าชิงดังนี้
แฮมิลตัน ผู้ท้าชิงเบอร์ 1
1. ลูอิส แฮมิลตัน (เมอร์เซเดส จีพี)

หลังใช้เวลาปรับตัวกับทีมใหม่อย่าง เมอร์เซเดส จีพี มา 1 ปีเต็ม พร้อมผลงานน่าประทับใจ 1 แชมป์ที่ฮังการี, โพล โพซิชัน 5 สนาม และขึ้นโพเดียม 4 สนามเมื่อปีที่แล้ว ลูอิส แฮมิลตัน ในวัย 29 ปี พร้อมแล้วที่จะยกสถานะตัวเองขึ้นมาท้าทาย เวทเทล ราชาแทร็คคนปัจจุบัน หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในช่วงเทสต์ปรีซีซันที่ เฆเรซ และ บาห์เรน ควบรถ W05 ยึดหัวแถวทำเวลาต่อรอบสูงสุดอย่างต่อเนื่อง จนทำให้สื่อทุกสำนักพร้อมใจกันฟันธงว่านักขับเลือดร้อนจากเมืองผู้ดี จะระเบิดความกดดันที่สั่งสมมาตลอดนับตั้งแต่ได้แชมป์โลกครั้งแรกกับ แม็คลาเรน กลับมาผงาดชิงบัลลังก์แชมป์โลกสมัย 2 ต่อจากปี 2008
อลอนโซ ขอแชมป์โลกสมัย 3
2. เฟร์นานโด อลอนโซ (เฟอร์รารี)

อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปน จบฤดูกาล 2013 ด้วยความชอกช้ำหลังถูก เวทเทล โกยคะแนนทิ้งห่างถึง 155 แต้ม ก่อนต้องทนดูคู่อริรุ่นน้องฉลองแชมป์โลกไปครองอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ชื่อของ อลอนโซ ก็ยังคงถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกคนสำคัญ หลังได้รถที่ประสิทธิภาพแรงกว่าปีก่อนอย่าง F14 T มาใช้งาน แถมยังได้คู่หูใหม่อย่าง คิมี ไรค์โคเนน มาเป็นเพื่อนร่วมแทร็ก ซึ่งหากคู่นี้ผนึกกำลังกันได้แน่นอนว่าคงได้เห็นนักซิ่งวัย 31 ปี ได้ชูโทรฟีแชมป์โลกประเภทนักขับครั้งที่ 3 ก็เป็นได้
คิมี กับบ้านหลังใหม่
3. คิมี ไรค์โคเนน (เฟอร์รารี)

“ดิ ไอซ์แมน” กลับมาอยู่หลังพวงมาลัย เอฟวัน อีกครั้งเมื่อปี 2012 กับ โลตัส-เรโนลต์ ก่อนแสดงความเก่งกาจแบบไม่ทิ้งลายให้รุ่นน้องเห็นด้วยการคว้าแชมป์สนามที่ อาบู ดาบี กับ ออสเตรเลีย และ 4 โพเดียมตลอด 2 ปีหลังสุด ก่อนจะย้ายกลับไปอยู่กับ เฟอร์รารี อีกรอบเพราะถูกทีมเก่าเบี้ยวเงินค่าจ้าง ด้วยประสบการณ์และความสามารถที่ยังอยู่ระดับเชื่อขนมกินได้ บวกกับมีรถดีที่ “ม้าแดง” สร้างขึ้นมาให้ หากคิดจะกาชื่อของอดีตแชมป์โลกปี 2007 ออกจากสารบบลุ้นแชมป์ปีนี้ก็คงดูใจร้ายเกินไป
รอสเบิร์ก ได้เวลาถึงแชมป์โลก?
4. นิโค รอสเบิร์ก (เมอร์เซเดส จีพี)

ฉายแววความเก่งกาจขึ้นมาเรื่อยๆ หลังได้นักขับรุ่นพี่อย่าง แฮมิลตัน มาช่วยกระตุ้นเมื่อปีที่แล้วจนคว้าแชมป์สนามถึง 2 รายการเมื่อปีที่แล้วใน โมนาโก กับ ซิลเวอร์สโตน และ 2 โพเดียมที่ อินเดีย กับ อาบูดาบี ก่อนจบซีซันที่แล้วด้วยอันดับ 6 ซึ่งถือว่าดีกว่าทุกปีที่ผ่านมา แม้ระดับฝีมือยังเป็นรองรุ่นพี่ตัวเต็งคนอื่นๆแต่หากปรับตัวกับรถคันใหม่สุดแรงได้แฟนก็อาจได้เห็น รอสเบิร์ก ทำเซอร์ไพรส์คว้าแชมป์โลกมาครองได้เหมือนกัน
บัตตัน คืนชีพ
5. เจนสัน บัตตัน (แม็คลาเรน)

ในบรรดานักขับที่ยกชื่อขึ้นมาทั้งหมด บัตตัน วัย 34 ปี มีประสบการณ์บนแทร็คเอฟวันมากกว่าใครๆ แม้ผลงานปีที่แล้วชวนส่ายหน้าเพราะไม่ได้ขึ้นโพเดียมแม้แต่สนามเดียว ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 5 ปีที่ผานมา แต่ด้วยความที่ แม็คลาเรน จัดการเปลี่ยนแปลงทีมงานทั้งหมดและได้ เอริค บูลลิเยร์ ทีมบอสมากประสบการณ์มาช่วยปรับปรุงรถคันใหม่ ทำให้นักซิ่งเลือดผู้ดี คืนชีพกลับมาลุ้นแชมป์แบบเต็มตัวอีกรอบจากผลงานเกาะท็อป 5 ของการเทสต์ปรีซีซันที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น