xs
xsm
sm
md
lg

“รอสเบิร์ก” ปัดเมอร์เซเดสเต็งแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก ปัดทีมของตัวเองลุ้นแชมป์
นิโค รอสเบิร์ก นักขับของทีม เมอร์เซเดส จีพี ในศึก ฟอร์มูลา วัน ออกมาแสดงความเห็นเชิงไม่เชื่อมั่นว่าต้นสังกัดของตนจะเป็นตัวเต็งในการลุ้นแชมป์โลกทั้งประเภทนักขับและทีมผู้สร้างในปีนี้ แม้จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเทสต์รถที่ บาห์เรน ก็ตาม

รอสเบิร์ก และ ลูอิส แฮมิลตัน รุ่นพี่ร่วมค่ายโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ หลังควบรถ W05 ผงาดยึดหัวหาดในการเทสต์สองวันสุดท้ายที่ บาห์เรน และวิ่งได้มากรอบกว่าทุกทีมทำให้หลายฝ่ายยกให้ “ซิลเวอร์ แอร์โรวส์” เป็นเต็งหนึ่งในการลุ้นแชมป์แบบไม่ต้องสงสัย

แต่ทั้งนี้ รอสเบิร์ก ที่ลงเทสต์ในวันสุดท้าย กล่าวไม่คิดเช่นนั้น โดยระบุว่า “ผลลัพธ์ของการเทสต์ที่ออกมา ทำให้พวกเราทุกคนพอใจและรู้สึกดีไม่น้อย แต่ผมไม่อยากคิดอะไรมากกว่านี้ เพราะไม่รู้ว่าหากถึงเวลาลงแข่งขันจริงแล้วจะยังทำได้ดีแบบนี้หรือไม่”

“ผมอยากบอกว่ามันคงเร็วเกินไปที่จะพูดว่าเรามีรถที่เร็วที่สุด ที่ผ่านมาเราลองทดสอบรถด้วยการทำแบบเดียวกับการควอลิฟายในสนามจริง ปรากฏว่ายังมีบางจุดทีต้องแก้ไข และต้องทดสอบรถกับยางอีกหลายรูปแบบดังนั้นจึงพูดอะไรมากไม่ได้หรอก” นักขับชาวเยอรมัน กล่าว

สำหรับ ฟอร์มูลา วัน จะมีการเทสต์รถครั้งสุดท้าย วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม ที่ บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ก่อนเตรียมเปิดฉากสนามแรกศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม อัลเบิร์ต พาร์ค วันที่ 16 มีนาคม ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น