xs
xsm
sm
md
lg

สตาฟฟ์ยก “ลูอิส-มาสซา” ประเดิมชัยออสซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน เต็งแชมป์สนามแรก
บรรดาทีมงานของค่ายต่างๆ ประจำแพ็ดด็อก พร้อมใจกันลงความเห็นเลือกให้ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับฟอร์มแรงของ เมอร์เซเดส จีพี และ เฟลิเป มาสซา นักซิ่งของทีม วิลเลียมส์ เป็นผู้คว้าชัยสนามแรกศึก ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 16 มีนาคมนี้ หลังทำผลงานยอดเยี่ยมในการเทสต์ครั้งสุดท้าย

นับถอยหลังอีกแค่ 1 สัปดาห์ ศึก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2014 ก็จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในสนามแรกที่ อัลเบิร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย และล่าสุดก็ได้รูดม่านปิดฉากการเทสต์รถครั้งสุดท้ายไปแล้ว เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่สนาม บาห์เรน เซอร์กิต ประเทศบาห์เรน

โดยช่วง 2 วันสุดท้าย เป็น เฟลิเป มาสซา ของ วิลเลียมส์ ที่กดเวลาได้เร็วที่สุด 1 นาที 33.258 วินาที เช่นเดียวกับ ลูอิส แฮมิลตัส ที่ควบ W05 เข้าป้ายเวลาเร็วสุด 1 นาที 33.278 วินาที ทำให้ทั้งคู่ได้รับการคาดหวังจากทีมงานที่ลงทดสอบด้วยกันว่าแชมป์สนามแรกที่แดนจิงโจ้คงไม่หนีมือ 2 คนนี้

อย่างไรก็ตาม เป็น แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 ออกมาปฏิเสธอย่างรวดเร้ว ดดยกล่าวว่า “ทำไมถึงคิดแบบนั้นล่ะ วิลเลียมส์ เป็นทีมที่ดี เห็นได้ชัดว่าพวกเขาสามารถยกระดับขึ้นมาลุ้นแชมป์ได้ ขณะที่ ฟอร์ซ อินเดีย ก็น่าสนใจ แต่ไม่แน่บางทีผมคิดว่า เฟลิเป มาสซา จะพา วิลเลียมส์ ขึ้นมาอยู่แถวหน้าก็ได้”

ส่วน มาสซา ก็ตอบในลักษณะคล้ายกัน แถมยกให้ เรด บูลล์ น่าจะมีโอกาสเป็นแชมป์สนามแรก หลังนำรถกลับมาลงซ้อมได้ตามปกติในวันสุดท้าย “คุณอย่าเพิ่งกาชื่อพวกเขาออกเด็ดขาด ที่ผ่านมาเรารับรู้ได้ว่าพวกเขามีปัญหา แต่ก็พยายามสู้จนในที่สุดก็กลับมาได้ในวันสุดท้าย ขณะเดียวกันผลงานในสนามที่ผ่านมาของ เรด บูลล์ ก็พิสูจน์ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมมาแล้ว อย่าลืมสิ”
มาสซา มีเอี่ยวเหมือนกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น