xs
xsm
sm
md
lg

“เรด บูลล์” เสี่ยงมาลัย จิ้มคู่หูใหม่ “เวทเทล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ต้องหาคู่หูใหม่
เอเยนซี - ผ่านไปครึ่งทางแล้วสำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลา วัน 2013” โดยเป็น เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่า 3 สมัยชาวเยอรมัน ที่โกยแต้มสะสมมากกว่าใครเพื่อน 172 คะแนนยึดตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลกช่วงครึ่งแรก จากนี้จะพักเบรก 1 เดือนกว่าจะกลับมาซิ่งกันอีกครั้งก็ที่ เบลเยี่ยม วันที่ 25 สิงหาคมนี้ ซึ่งระหว่างนี้นอกจาก คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส และทีมงาน เรด บูลล์ เรซซิง จะต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อยืนระยะให้ไม่มีตกแล้ว อีกหนึ่งภารกิจคือมองหาคู่หูใหม่ของ “เซ็บ” ที่จะมาขับแทน มาร์ค เว็บเบอร์ ชาวออสซี่ที่จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาล จากนี้คือ 4 ตัวเต็งที่มีโอกาสสูงสุดไล่เรียงลำดับดังนี้

1. คิมี ไรค์โคเนน (โลตัส-เรโนลต์)
ถือเป็นตัวเลือกอันดับ 1 สำหรับอดีตแชมป์โลกปี 2007 อย่าง คิมี ไรค์โคเนน หลังสื่อพยายามประโคมข่าวอย่างต่อเนื่อง โดยสาเหตุอยู่ที่นักขับเลือดฟินน์ ไม่ยอมต่อสัญญาซิ่งฉบับใหม่กับ โลตัส-เรโนลต์ ที่จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ เวทเทล ก็เป็นอีกคนที่กวักมือให้ยอดนักขับรุ่นพี่มาแจมกันหลังพวงมาลัยด้วย เพราะนอกสนามก็ซี้ปึ้กกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หากจับคู่กันจริงแน่นอนว่าจะต้องเป็นคู่หูที่น่ากลัวที่สุดในวงการและน่าจะช่วยกันพา เรด บูลล์ ครองความยิ่งใหญ่ต่อไปได้อีกหลายปี

แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงไม่น้อยคือหาก “ดิ ไอซ์แมน” สะบัดน้ำหมึกเซ็นสัญญาเป็นนักซิ่งของ เรด บูลล์ เจ้าตัวจะทำงานเข้ากับทีมงานของค่าย “กระทิงแดง” ได้หรือไม่ เพราะเป็นที่รู้กันว่านักขับวัย 31 ปีไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่งในฐานะทีมออร์เดอร์ ขณะเดียวกันด้วยดีกรีที่เป็นแชมป์โลกด้วยกันทั้งคู่ บางที เวทเทล และ ไรค์โคเนน อาจเปิดศึกแข่งกันเองในสนามจนส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงในการลุ้นแชมป์ก็เป็นได้

2. นิโค ฮัลเคนเบิร์ก (เซาเบอร์)
ครั้งหนึ่ง เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาของ เรด บูลล์ เคยออกปากชมเด็กหนุ่มวัย 25 ปี ว่าเป็นนักขับผู้มีพรสวรรค์ และยกให้เป็นว่าที่แชมป์โลกในอนาคต จากผลงานที่อันน่าทึ่งพาทีม วิลเลียมส์ ทำเวลาเอาชนะทีมยักษ์ใหญ่ทั้ง เฟอร์รารี, เมอร์เซเดส และ เรด บูลล์ คว้าตำแหน่ง โพล โพซิชัน ในศึก บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์ ปี 2010 แถมยังทำสถิติเป็นนักขับที่ทำเวลาเร็วที่สุดที่ อินเตอร์ ลากอส เมื่อปีที่แล้วด้วย แม้เป็นนักขับพเนจร เพราะตั้งแต่เข้าวงการเมื่อปี 2010 เคยซิ่งมาแล้วทั้ง วิลเลียมส์, ฟอร์ซ อินเดีย และ เซาเบอร์ แต่หากได้รับการขัดเกลาจากทีมงานมืออาชีพของ เรด บูลล์ เชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะเป็นอีกหนึ่งพาร์ทเนอร์ที่ดีของ เวทเทล ได้ในปีหน้า

3. แดเนียล ริคคิอาร์โด (โตโรรอสโซ)
โตโรรอสโซ ทีมลูกของ เรด บูลล์ เคยเป็นทีมที่มอบโอกาสให้ เวทเทล ได้เข้าสู่โลก ฟอร์มูลา วัน ก่อนส่งให้เจ้าตัวสถาปนาขึ้นเป็นนักขับเบอร์ 1 ของโลก ขณะที่ ริคคิอาร์โด ก็มีแววเจริญรอยตามรุ่นพี่ หลังยกระดับผลงานของตัวเองขึ้นมาจนเตะตาของ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการทดสอบนักขับรุ่นเยาว์ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน ที่ผ่านมา นักซิ่งชาวออสซีทำความเร็วได้เป็นอันดับหนึ่งของการทดสอบ เล่นเอาทีมบอสต้องเอ่ยปากชม แม้ผลงานเอฟวันตอนนี้เกาะอยู่อันดับ 14 มี 11 แต้ม แต่หากทำได้ดีในช่วง 9 สนามที่เหลือไม่แน่อาจได้ตั๋วไปนั่งขับข้างแชมป์โลก 3 สมัย ก็เป็นได้

4. ฌอง เอริก-เวิรจ์น (โตโรรอสโซ)
อีกหนึ่งนักซิ่งจากค่าย โตโรรอสโซ ที่ฉายแววความเก่งกาจมาตั้งแต่ศึก ฟอร์มูลา ทรี กับทีมคาร์ลิน เมื่อปี 2010 ก่อนไปเตะตา ฟรังซ์ โทสต์ ทีมบอสของ โตโรรอสโซ จนต้องเรียกตัวมาโชว์ลีลาบนสังเวียนรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในที่สุด แม้ผลงานตลอด 3 ปีกับทีมซิ่งสัญชาติอิตาลี ยังไม่มีความสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ด้วยสไตล์การซิ่งอันดุเดือดชนิดไม่ยอมให้ใครแซงง่ายๆ กล้าได้กล้าเสีย บวกกับความสำเร็จที่เคยคว้าอันดับ 2 ในรุ่น ฟอร์มูลา เรโนลต์ 3.5 มาแล้ว ก็ทำให้ ฮอร์เนอร์ ไม่อาจขีดฆ่านักขับจากแดนน้ำหอมออกจากลิสต์รายชื่อคู่หูใหม่ของ เวทเทล ไปได้เลย
“ดิ ไอซ์แมน” ตัวเต็งอันดับ 1
ฮัลเคนเบิร์ก ฝืมือไม่เป็นรอง
ริคคิอาร์โด หรือ เวิรจ์น มีลุ้นเสียบ
กำลังโหลดความคิดเห็น