xs
xsm
sm
md
lg

กสทช.ยื้อต่อ! อุทธรณ์คดี “บอลโลก” 4 ข้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.นที ให้เหตุผลหลัก 4 ข้อ
คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ “กสทช.” ยื่นเรื่องต่อศาลปกครองสูงสุด ขออุทธรณ์กรณีที่ศาลปกครองกลาง มีคำตัดสินให้ “อาร์เอส” เป็นฝ่ายชนะคดีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

หลังจากที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ “อาร์เอส” สามารถดำเนินการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิ.ย. - 13 ก.ค.นี้ ผ่านฟรีทีวี 22 นัด จากทั้งหมด 64 นัด

เนื่องจากเล็งเห็นว่าการออกประกาศ หลักเกณฑ์ รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ. 2555 (มัสต์ แฮฟ) ของ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. นั้นเกิดขึ้นหลังการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดรายการดังกล่าวกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟา”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. ได้ตั้งโต๊ะแถลงความคืบหน้าว่าทางสำนักงานฯได้ยื่นอุทธรณ์คดีดังกล่าวที่ได้อ่านเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2557 ในคดีหมายเลขดำที่ 726/2556 หมายเลขแดงที่ 530/2557 ต่อศาลปกครองสุงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อขอให้กลับคำพิพากษาศาลปกครองกลางและยกฟ้องคดีนี้ โดยมีเหตุผลหลัก 4 ข้อ คือ

1. ผู้ฟ้องไม่ชอบด้วย พ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ.2542 2. ประกาศมัสต์ แฮฟ ออกโดยชอบด้วยกฎหมาย 3. ประกาศมัสต์ แฮฟ ไม่ขัดหรือแย้งกับมาตรา 29 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2540 และ 4. กระบวนการพิจารณาของศาลปกครองกลางไม่ชอบด้วยกฎหมาย

โดย ดร. นที กล่าวย้ำว่า การยื่นอุทธรณ์ของ กสท. เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองสิทธิของประชาชนให้ได้รับชมรายการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2014 ผ่านฟรีทีวีได้ เช่น อดีตที่ผ่านมาตั้งแต่ พ.ศ. 2513

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น