xs
xsm
sm
md
lg

“กสทช.” คุย “บอลโลก 2018” ชมฟรีทุกนัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.นที รองประธาน กสทช.(ภาพจากแฟ้ม)
ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน “กสทช.” ชี้คำพิพากษาศาลปกครองกลาง ห้ามใช้ “มัสต์แฮฟ” มีผลแค่ฟุตบอลโลก 2014 เชื่อปี 2018 ต้องรับชมผ่านฟรีทีวีทุกคู่ ครวญฟุตบอลโลกเป็นสิทธิ์ประชาชนไม่ควรถูกใครมาพรากไป

จากกรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ “อาร์เอส” สามารถดำเนินการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2014 ผ่านฟรีทีวี 22 นัด จากทั้งหมด 64 นัด เนื่องจากเล็งเห็นว่าการออกประกาศ หลักเกณฑ์ รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป (มัสต์แฮฟ) ของ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ว่าเกิดขึ้นหลังการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดรายการดังกล่าวกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟา”

อย่างไรก็ตาม ดร.นที ยืนยันว่าคำพิพากษาดังกล่าวเป็นการยืนยันความถูกต้องของ กฎมัสต์ แฮฟ เป็นอย่างดี “ขอน้อมรับผลคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ซึ่งเป็นไปตามมติของเสียงข้างมากในที่ประชุมใหญ่ตุลาการศาลปกครองกลาง ทว่าคำพิพากษายืนยันความถูกต้องของการประกาศกฎ มัสต์แฮฟ ของ กสท.และ กสทช.”

ส่วนการที่ มัสต์แฮฟ ไม่มีผลกับฟุตบอลโลก 2014 นั้น ดร.นที ชี้แจงว่า “การที่ มัสต์แฮฟ ไม่มีผลกับฟุตบอลโลก 2014 ก็เป็นดุลย์พินิจของศาล อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในฟุตบอลโลกครั้งต่อไป หรือปี 2018 และรายการอื่นๆ ก็ต้องปฏิบัติตามกฎดังกล่าวอยู่ดี”

ทั้งนี้ รองประธาน กสทช.เผยต่อไปอีกว่า “ที่ผ่านมาเราได้ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาตั้งแต่ พ.ศ.2513 จากการถ่ายทอดผ่านฟรีทีวี ประชาชนได้รับชมกันมาเป็นเวลานาน ดังนั้นการรับชมฟุตบอลโลกผ่านฟรีทีวีจึงควรเป็นสิทธิ์ที่ไม่ควรมีใครมาพรากไปจากประชาชน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น