xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียฮ้อ” ไม่สน “กสทช.” เดินหน้าขายกล่อง อัดกฎ “มัสต์ แฮฟ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮียฮ้อ ออกมาชี้แจง
“เฮียฮ้อ” นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) แจงทำตามคำสั่งศาล เดินหน้าขายกล่องฟุตบอลโลก 2014 ตามแผนธุรกิจ ไม่สน กสทช.จะยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อหรือไม่ พร้อมติงกฎ “มัสต์ แฮฟ” ถ้าเจ้าของลิขสิทธ์รู้ก่อนจะซื้อคงจะไม่วุ่นวายแบบนี้

หลังจากที่เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 31 มีนาคม 2557 ที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร โดยศาลปกครองกลางโดยที่ประชุมใหญ่ มีมติให้เพิกถอนประกาศสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียโทรทัศน์ และกิจการโทรนาคม หรือ กสทช.เกี่ยวกับหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญ ที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นทั่วไป พ.ศ. 2555

หรือที่เรียกว่า กฎมัสต์ แฮฟ ข้อ 3 ลำดับที่ 7 การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เพราะเป็นกฎที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายที่มีผลต่อบุคคลผู้ทรงสิทธิโดยชอบ ที่มีอยู่ก่อนการประกาศออกบังคับใช้โดยให้ มีผลตั้งแต่วันที่ประกาศใช้บังคับ เนื่องด้วย บริษัท อาร์เอส อินเตอร์ เนชันแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือ บมจ.อาร์เอส ในฐานะผู้ครอบครองสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 หรือผู้ฟ้องคดีได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา “เฮียฮ้อ” นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจงหลังจาก ศาลปกครองตัดสิน พร้อมย้ำว่าจะทำตามคำสั่งศาลปกครองต่อไป ซึ่งถ้าทาง กสทช.จะยื่นเรื่องอุทรณ์ก็เป็นเรื่องของทางศาล ทางเราก็จะดำเนินตามแผนธุรกิจเดิมที่วางไว้

“วันนี้เราจะปฎิบัติตามกรอบคำตัดสินของศาล ในส่วนของธุรกิจก็ทำตามเดิม ส่วนคดีก็ต้องไปว่ากันในศาลชั้นอุทธรณ์ ซึ่งตรงนี้อาร์เอสก็จะทำตามคำสั่งศาลชั้นต้นต่อไป คือการขายกล่องตามแผนงานเดิมเรื่อยมา แต่คงต้องเลื่อนไปก่อน จากเดิมมีกำหนดขาย วันที่ 1 เมษายน แต่ตอนนี้คงต้องเลื่อนไปหลังสงกรานต์” ประธานอาร์เอส เผย

ประธาน อาร์เอส ยังกล่าวติงกรณีกฎ มัสต์ แฮฟ ที่ออกมา โดยเผยว่าน่าจะให้ผู้ประกอบการได้รู้ก่อนว่า จะมีกฎแบบนี้ออกมา ซึ่งถ้าเกิดก่อนหน้าที่ อาร์เอส จะซื้อลิขสิทธ์ หรือใครก็ตามที่จะซื้อลิขสิทธ์กีฬา แต่มีกฎมัสต์ แฮฟ มาดักไว้ก่อน ก็คงไม่มีเรื่องที่จะอ้างกับศาลอยู่แล้ว แต่กรณีของอาร์เอส ซื้อลิขสิทธ์ก่อนกฎจะตั้งออกมา

“ผมคิดว่าเรื่องของกฎ มัสต์ แฮฟ อย่างน้อยควรเป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการน่าจะรู้อยู่ก่อน ถ้าจะเข้ามาประมูลทุกคนก็ไม่มีข้ออ้างอยู่แล้ว ตรงนี้คือสิ่งที่ที่เรายืนยันตลอดเวลาว่าไม่เป็นธรรม เพราะเป็นกฎย้อนหลัง แต่ถ้ากฎ มัสต์ แฮฟ มีมาก่อนผมก็เข้าใจในจุดนี้” เฮียฮ้อ กล่าว

ส่วนคำถามที่ว่า หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลโลกแล้ว กล่องนี้จะสามารถใช้ชมการถ่ายทอดสดอะไรได้บ้าง ทาง “อาร์เอส” ชี้แจงว่า กล่องนี้สามารถดู ลา ลีกา สเปน ได้ครบ 380 แมตช์ รวมถึงรายการทีวียอดนิยมจากค่ายอาร์เอสอีกมากมาย พร้อมยันออกอากาศเริ่มรายการบอลโลก 25 เมษายน 2557 แน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น