xs
xsm
sm
md
lg

รีวิวเสื้อ “อาดิดาส ไคล์มาชิลล์” เย็นสู้ร้อน ท้าทายตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทรนเนอร์สุดหล่อ (ซ้าย) ของ ฟิตเนส เฟิร์สท กับ คุณวรวรรธน์ เตชะมนตรีกุล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด
เมษายนเดือนที่ถือว่าร้อนที่สุดของเมืองไทย จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเปิดตัว “อาดิดาส ไคล์มาชิลล์” (Adidas Climachill) เสื้อกีฬาที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมสำหรับประเทศที่มีเพียงแค่ฤดูร้อนกับร้อนมากเช่นนี้

การออกกำลังกายวัตถุประสงค์ก็เพื่อต้องการเสียเหงื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมัน ดังนั้นจะหลีกเลี่ยงเรื่องความร้อนคงเป็นไปไม่ได้ ไม่ว่าจะกลางแจ้งหรือที่ฟิตเนส แต่เมื่อมีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้ “อาดิดาส” คิดค้นเสื้อกีฬาที่มี 3 คุณสมบัติอันเหมาะสมอย่างยิ่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้สวมใส่

โดยได้เปิดตัว “อาดิดาส ไคล์มาชิลล์” อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ณ ฟิตเนส เฟิร์สท ชั้น 4 สยามพารากอน พร้อมกับเวิร์กชอปที่ให้ทุกคนสัมผัสถึงก้าวแรกปฏิวัติวงการเสื้อผ้ากีฬาครั้งนี้ ภายใต้ราคาที่จับต้องได้ตัวละ 1,490 บาท

งานนี้คุณวรวรรธน์ เตชะมนตรีกุล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด แจกแจงข้อดีของ "อาดิดาส ไคล์มาชิลล์" ก่อนที่จะให้ทุกคนได้สวมใส่ทดลองออกกำลังกาย โดยมีเทรนเนอร์หนุ่มของ ฟิตเนส เฟิร์สท ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด จนได้เหงื่อไปตามๆ กัน

จุดเด่นที่ถือเป็นคุณสมบัติแรกของ "อาดิดาส ไคล์มาชิลล์" ก็คือ "เม็ดอลูมิเนียมทรงกลม 3 มิติ" ที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งถือเป็นพื้นๆ ที่มีการระบายความร้อนออกมามากที่สุดของมนุษย์เรา โดยสัมผัสแรกที่สวมใส่ให้ความรู้สึกเย็น แต่ที่สำคัญคือช่วยดูดซับความร้อนจากอุณหภูมิของร่างกายที่ปล่อยออกมาและถ่ายเทออก ดังนั้นคุณสามารถออกกำลังกายได้นานขึ้นกว่าปกติ ทว่าสิ่งที่รู้สึกได้จากการทดลองสามารถใช้เวลาเพียงแค่ไม่นานในการฟื้นตัวเพื่อทำกิจกรรมอื่นต่อได้ เพราะเทคโนโลยีนี้จะช่วยปรับสมดุลให้คืนมาได้อย่างรวดเร็ว

ต่อมาคือเนื้อผ้าที่ถือว่าบางเป็นพิเศษ ต่างจากรุ่นอื่นๆ โดยทอขึ้นจากเส้นใยที่เป็นรูปทรงแบบแบนเพื่อเพิ่มพื้นผิวสัมผัสมากกว่าปกติที่เป็นทรงกลม จุดประสงค์ก็คือเพื่อดึงความร้อนออกจากร่างกายให้ได้มากที่สุด เพราะแต่ละเส้นนั้นผสมไทเทเนียมเข้ามาช่วยเรื่องนี้

สุดท้ายคือการระบายอากาศสืบเนื่องจากคุณสมบัติของเนื้อผ้าที่เอ่ยไปข้างต้น ทำให้รู้สึกเบาสบายและไม่ติดกับตัวผู้สวมใส่ แม้เหงื่อจะออกมากแค่ไหนก็ตาม ที่สำคัญลมสามารถผ่านได้มากกว่าปกติ เสื้อจึงแห้งเร็วขึ้นด้วย

"อาดิดาส ไคล์มาชิลล์" ถือเป็นเทคโนโลยีที่ไม่สามารถเลียนแบบกันได้ง่ายๆ เมื่อทั้ง 3 อย่างมากรวมกันแล้ว ทำให้ได้เสื้อที่พร้อมสำหรับนักกีฬาอาชีพหรือคนออกกำลังกายทั่วไปในชีวิตประจำวัน โดยแบรนด์สัญชาติเยอรมนีเล็งเห็นถึงความสำคัญจากการชี้เป็นชี้ตายผลการแข่งขันเพียงเสี้ยววินาที เพราะอุณหภูมิสามารถยกระดับศักยภาพร่างกายขึ้นมาได้ แม้เพียงก้าวเดียวของนักฟุตบอลที่เข้าถึงลูกก่อนคู่แข่งก็พลิกโฉมหน้าเกมได้

สำหรับ "อาดิดาส ไคล์มาชิลล์" เป็นผลิตภัณฑ์ที่ท้าทายผู้สวมใส่ให้ลองทดสอบขีดความสามารถตัวเอง เพราะการออกกำลังกายก็คือการต้องต่อสู้กับแรงขับเคลื่อนของตนเป็นลำดับแรก ซึ่งเป็นจุดที่คุณต้องผ่านไปให้ได้ก่อน

Test Adidas Climachill



Talk Adidas Climachill





* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เวิร์กช็อปย่อมๆ ของ อาดิดาส ไคล์มาชิลล์

เม็ดอลูมิเนียมทรงกลม 3 มิติ ที่อยู่ด้านหลังเสื้อ
เส้นใยผ้าแบบแบนที่ผสมไทเทเนียม
จุดเด่นต่างๆ ของ อาดิดาส ไคล์มาชิลล์
เดวิด เบ็คแฮม พรีเซ็นเตอร์ขาประจำของ อาดิดาส
ทดสอบ อาดิดาส ไคล์มาชิลล์ ได้เหงื่อไปตามๆ กัน

กำลังโหลดความคิดเห็น