xs
xsm
sm
md
lg

“กรมพลฯ” แจง “ธนารักษ์” ยังไม่ตกลงขอให้ใช้ “บางปิ้ง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางแสงจันทร์ วรสุมันต์
นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา แจงขณะนี้ทางกรมธนารักษ์ ยังไม่มีการตอบรับข้อตกลงขอใช้สถานที่บริเวณ อ.บางปิ้ง จ.สมุทรปราการ เตรียมเร่งหารือให้เร็วที่สุด ยืนยันไม่มีปัญหาเรื่องระบบขนส่งมวลชนแน่นอนเพราะเป็นการวางแผนระยะยาวกว่า 10-15 ปี

ความคืบหน้าเกี่ยวกับการหาพื้นที่เพื่อก่อสร้าง สำนักงานกรมพลศึกษา และสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ โดยก่อนหน้านี้ทางกรมพลศึกษา ได้ส่งหนังสือไปยังกรมธนารักษ์ เพื่อหารือถึงการขอให้พื้นที่บริเวณบางปิ้ง จ.สมุทรปราการ ประมาณ 1,000 ไร่ ซึ่ง ทางกรมธนารักษ์ขอให้ กรมพลศึกษา กลับมาทบทวนใหม่อีกครั้ง

โดยตอนนี้มีหลายหน่วยงานที่ต้องการมาใช้พื้นที่ของกรมธนารักษ์ หลายรายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ศาลากลาง จ.สมุทรปราการ, กรมการบินพลเรือน และมหาวิทยาเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ซึ่ง ทีมข่าว MGRsport ได้สอบถามไปยัง นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เกี่ยวกับเรื่องนี้

โดย อธิบดีกรมพลศึกษา ได้กล่าวว่า ล่าสุดตอนนี้ ทางกรมธนารักษ์ ยังไม่ได้ตอบรับกลับมา ว่าจะอนุญาตให้ใช้พื้นที่ตรงส่วนนี้หรือไม่ ซึ่งตอนนี้ต้องพยายามเรียกทุกฝ่ายเข้ามาหารือ เพื่อจัดการกับปัญหาดังกล่าวให้เร็วที่สุด

“เกี่ยวกับเรื่องนี้ กรมธนารักษ์ ยังไม่ได้ตอบรับเรามา ว่าจะอนุญาตให้ใช้พื่นที่ตรงนี้หรือไม่ ทำให้ทาง กรมพลศึกษามีการประชุมกันอีกครั้ง โดยเราต้องการหารือกับทุกฝ่ายทั้ง ไม่ว่าจะเป็น การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กรมธนารักษ์ ที่เป็นเจ้าของที่อีกครั้งหนึ่ง ให้เร็วที่สุด” อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อว่า หากมีการได้ไปใช้พื้นที่ตรงบริเวณบางปิ้ง นั้น จะมีปัญหาในเรื่องการขนส่งมวลชนหรือไม่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ห่างไกล อย่างไรก็ตาม นางแสงจันทร์ เผยว่า การเดินทางไปบางปิ้งไม่ใช่ปัญหา โดยมองว่าหากจะต้องสร้างจริงคงใช้ระยะเวลาประมาณ 10-15 ปี ซึ่งถ้าถึงช่วงนั้นคงมีการปรับปรุงระบบขนส่งฯ มากขึ้น

“โดยส่วนนี้การเดินทางไม่ใช่ปัญหา เพราะทางกรมพลศึกษาเอง มองไปถึงอีก 10-15 ปีข้างหน้า ซึ่งที่ตรงนั้นจะมีระบบการขนส่งมวลชนที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็มีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีแบริ่ง ซึ่งห่างจากพื้นที่เพียง 3-4 กิโลเมตรเท่านั้น ส่วนสนามบินสุวรรณภูมิ ก็ยังใกล้กับสเตเดียมที่เราจะสร้างอีกด้วย ตรงนี้จะเป็นผลดีของนักกีฬาต่างชาติ ที่จะไม่ต้องเจอปัญหารถติดในเมือง”

ส่วนสถานที่ของกรมพลศึกษาเดิม ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้น ตอนนี้ทางจุฬาฯ ก็ได้มีการขอคืนพื้นที่เรื่อยๆ โดยมีการให้เราเช่าพื้นที่ควบคู่กันไป โดยในเรื่องการย้ายสถานที่ไม่ได้มีปัญหาอะไรนัก ห่วงแต่ประชาชนที่มาออกกำลังกาย จะไม่มีพื้นที่มากกว่า

“ตอนนี้ทางจุฬา ก็ให้เราเช่าพื้นที่ตามเดิม ควบคู่กับการขอคืนพื้นที่ไปเรื่อยๆ ตรงส่วนนี้ก็ต้องยอมรับว่าเราไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ เพียงแต่ต้องยอมรับ และหาวิธีปรับเปลี่ยน ห่วงแต่ประชาชนที่เขามาออกกำลังกายรอบๆ สนามศุภชลาสัย ที่ต่อไปอาจจะไม่มีพื้นที่ให้อีกแล้ว” นางแสงจันทร์ ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น