xs
xsm
sm
md
lg

“พัฒนาชาติ” คาด 10 ปีย้ายสนามกีฬาไปบางปิ้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลศึกษา (แถวนั่งกลาง)
ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลฯคนใหม่ แถลงนโยบายแก่เหล่าบุคลากรกรมพลศึกษา เผยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หยุดการขอคืนพี้นที่บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ เหตุเห็นประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก อย่างไรก็ตามวางเป้า 10 ปี ขอย้ายไปอยู่ที่บริเวณบางปิ้ง จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลฯคนใหม่ ได้แถลงมอบนโยบายการบริหารงานให้กับบุคลากรของกรมพลศึกษา ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางเหล่าผู้บริหาร และ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของกรมพลศึกษาเข้ารับฟัง

โดย อธิบดีป้ายแดงที่ได้รับการแต่งตั้งจาก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้เปิดเผยถึงนโยบายที่จะต้องทำต่อจากนี้ โดยเป็นการรับคำสั่งมาจาก หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้สร้างความปรองดองและปลูกฝังในด้านของการรักชาติรักสามัคคีของคนในประเทศ

“วันนี้ผมได้มาคุยกันในเรื่องด้านงานต่างๆ ของกรมพลศึกษา ในเรื่องของบทบาทหน้าที่ และแนวทางที่จะต้องทำ เพื่อสร้างความสงบสุขและความปรองดองให้กับประชาชน อีกทั้งยังต้องหานโยบายที่สร้างความสามัคคีแก่คนในชาติตามคำสั่งของ คสช. อีกด้วย” ดร.พัฒนาชาติ กล่าว

อีกทั้งวันนี้ อธิบดีกรมพลศึกษา คนที่ 25 ได้กล่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการก่อสร้างสนามกีฬาแห่งชาติที่ใหม่ เนื่องจากพื้นที่เดิมบริเวณถนนพระรามหนึ่ง เป็นพื้นที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีค่าเช่าปีละกว่า 153 ล้านบาท ทำให้มีแผนต้องย้ายไปสร้างที่ บางปิ้ง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่ของกรมธนารักษ์ อย่างไรก็ตาม ดร.พัฒนาชาติ ยืนยันว่า ตอนนี้ทาง จุฬาฯ ได้หยุดการขอคืนพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

“ยินดีที่จะรับนโยบายต่อจากอธิบดีคนก่อนในเรื่องของการก่อสร้างสนามที่บางปิ้ง เนื่องจากเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่จะจัดศูนย์กีฬาระดับชาติเพื่อรองรับกีฬายิ่งใหญ่อย่าง เอเชียนเกมส์ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ตอนนี้คาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกเป็น 10 ปีเลยทีเดียว ทำให้เราคงต้องใช้พื้นที่เดิมที่เป็นของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอยู่ ซึ่งจากการที่ได้คุยเบื้องต้น ทางจุฬาฯก็จะไม่ขอคืนพื้นที่ต่อแล้ว เนื่องจากเห็นในประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก เพื่อที่เราจะได้มีสถานที่ไว้ให้กับประชาชนทั่วไปมาออกกำลังกาย” อธิบดีกรมพลฯ เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เหล่าผู้บริหารรับนโยบาย
กำลังโหลดความคิดเห็น