xs
xsm
sm
md
lg

"กรมพลฯ" พับแผนสร้างสนามกีฬาอ้างไร้งบ!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลศึกษา
ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่าได้พับแผนการสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่ที่บางปิ้ง จังหวัดสมุทรปราการ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากตอนนนี้ยังไม่มีงบประมาณ อีกทั้งประเทศไทย ยังไม่ได้มีแผนเสนอเป็นเจ้าภาพกีฬาทัวร์นาเมนต์ใหญ่อีกด้วย

หลังจากที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เคยมีแผนเตรียมหารือกับกรมธนารักษ์เพื่อขอใช้ที่ดินราชพัสดุ บริเวณสถานีเครื่องรับวิทยุการบินบางปิ้ง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ประมาณ 1,400 ไร่ สร้างสนามกีฬาแห่งชาติและเป็นที่ตั้งกรมพลศึกษาแห่งใหม่ รวมถึงสร้างสปอร์ต คอมเพล็กซ์ เพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ปี 2023

อีกทั้งยังมีข่าวมาโดยตลอดว่า ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะขอคืนพื้นที่ของ กรมพลศึกษา ที่ตั้งอยู่บริเวณ ปทุมวัน หลังจากหมดสัญญาเช่าเรียบร้อยแล้ว ทำให้แนวคิดการสร้างสนามที่ บางปิ้ง ชัดเจนขึ้นไปอีก

แต่ล่าสุด ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลฯ คนปัจจุบัน เปิดเผยว่า ทางกรมพลศึกษา ได้พับแผนการสร้างสนามกีฬาที่บางปิ้ง จ.สมุทรปราการ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีงบประมาณจะสร้าง

"ตอนนี้เราคงต้องพับแผนย้ายสนามกีฬาไปยัง บางปิ้ง เสียก่อน เพราะยังไม่มีทัวร์นาเมนต์ใดที่จะสามารถของบสร้างสนามได้ ที่ผ่านมา เราเตรียมที่จะเป็นเจ้าภาพ เอเชียนเกมส์ 2018 ถึงมีแผนโครงการมา แต่เมื่อตกไปก็ไม่มีงบมาสร้าง รวมไปถึงตอนนี้ทาง จุฬาฯ ยังให้เราเช่าที่ต่อ ทำให้ไม่จำเป็นต้องเสียงบประมาณนับหมื่นล้านเพื่อสร้างสนามกีฬาใหม่" อธิบดีกรมพลฯ เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น