xs
xsm
sm
md
lg

“หวายไทย” ชี้โสมเจ๋งกว่าเสือเหลือง หวั่นโดนแซง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรชัย(ที่ 2 จากซ้าย) ตัวเก๋าไทย
“เจ้าปุ้ย” พรชัย เค้าแก้ว เจ้าของ 2 เหรียญทองเซปักตะกร้อ เอเชียนเกมส์ 2014 ชี้ทัพหวดลูกหวายเกาหลีใต้ชุดนี้ที่เป็นคู่ปรับในรอบชิงชนะเลิศทั้ง 2 ประเภท เหนือกว่า “เสือเหลือง” มาเลเซีย ยุคก่อนที่ตนเคยเจอมา พร้อมเชื่ออนาคตมีสิทธิ์ที่จะโดนแซง

ทัพเซปักตะกร้อไทย ยังครองความเป็นเจ้าเอเชียต่อเนื่องหลังกวาดเรียบ 4 เหรียญทองที่ลงแข่ง จากประเภททีมชุดและเดี่ยว ทั้งชายและหญิง ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน เกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม ด้าน พรชัย เค้าแก้ว ตัวฟาดมือหนึ่งของไทย ที่คว้า 8 เหรียญทองจากเอเชียนเกมส์ 4 ครั้งที่ลงแข่ง ยอมรับว่า เกาหลีใต้ คู่ชิงของไทยทั้งประเภททีมชุดและทีมเดี่ยวในอินชอนเกมส์ครั้งนี้ เป็นคู่ต่อกรที่น่ากลัวและดีกว่า มาเลเซีย อดีตยักษ์ใหญ่ที่ตนเคยปะมือด้วยเมื่อครั้งอดีต

“ต้องยอมรับว่าเกาหลีใต้ชุดนี้เป็นทีมที่ดีมาก จากประสบการณ์ของผม ผมมองว่าเหนือกว่ามาเลเซียที่เคยแข่งด้วยสมัยก่อนด้วยซ้ำ พวกเขามีเกมรุกที่่น่ากลัวโดยเฉพาะลูกเสิร์ฟที่คมและรุนแรง รวมถึงเกมรับที่มีเทคนิคการบล็อกหลากหลายเช่นการขึ้นสองคน ซึ่งในอนาคตหากยังสามารถพัฒนาต่อเนื่องได้อีกผมมองว่าเราอาจมีสิทธิ์ที่จะโดนแซงได้เช่นกัน” หวดหวายไทยวัย 33 ปีกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น