xs
xsm
sm
md
lg

“หวายชาย” เข่นโสมสูสี คว้าทองสมัย 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สู้กันอย่างสูสี
ตะกร้อชายไทย สู้กับเจ้าภาพ เกาหลีใต้ อย่างสูสีก่อนจะอาศัยความเก๋าเอาชนะไป 2-0 เซต คว้าเหรียญทองประเภททีมเดี่ยว เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมส่งให้ทัพหวดลูกหวายไทยทั้งชายและหญิงกวาดเรียบ 4 เหรียญทองที่ลงชิงชัยในอินชอนเกมส์

ทัพหวดลูกหวายชายไทย แชมป์เก่า 4 สมัยซ้อน ลงสนามรอบชิงชนะเลิศเซปักตะกร้อชาย ทีมเดี่ยว เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ปะทะเจ้าภาพ เกาหลีใต้ ณ บูชอน ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ กมล ตันกิมหงษ์ กุนซือไทยจัดทัพใหญ่ นำโดย พรชัย เค้าแก้ว ตัวฟาดมือหนึ่งวัย 33 ปี โดยมี ภัทรพงษ์ ยุพดี เป็นตัวชง และ สิทธิพงศ์ คำจันทร์ คอยเสิร์ฟ ด้าน ยู ดองยอง เฮดโค้ชวาง อิม อันซู, ปาร์ค ฮยอนกึน และ จอง วอนเดือก

เปิดฉากมาเซตแรก ไทย ยังโชว์ฟอร์มสมราคานำห่างที่ 8-2 จากการกระโดดฟาดอย่างเฉียบขาดของ “เจ้าปุ้ย” พรชัย แต่เกาหลีใต้ยังกัดฟันสู้ไล่ตามเป็น 6-9 จากลูกเสิร์ฟของ ปาร์ค ฮยอนกึน หลังจากนั้น ไทยเสิร์ฟเสียเองจนแต้มมาเท่ากันที่ 9-9 เกมยังคงสูสีกันมากไทยข่มที่ 14-13 ก่อนจะได้ทีเด็ดลูกเสิร์ฟของ สิทธิพงศ์ ขึ้นแท่น 20-14 และปิดเซตด้วยลูกซันแบ็คของ พรชัย 21-16

เซตสองทั้งคู่ยังคู่คี่ผลัดกันขึ้นนำก่อนมาเสมอที่ 4-4 จากนั้นเจ้าถิ่นที่ได้เสียงเชียร์ดังลั่นสนามอาศัยความเก่งของ อิม อันซู แซงไทยอยู่ 7-5 อย่างไรก็ตาม 3 หนุ่มไทยก็ไม่ยอมเสียเชิงไล่บี้จนพลิกกลับมานำที่ 14-12 ก่อนจะขึ้นแท่นและปิดแมตช์ด้วยลูกหยอดของ พรชัย เค้าแก้ว 21-14 คว้าเหรียญทองสมัยที่ 5 ได้สำเร็จ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลีลาฟาดของ พรชัย เค้าแก้ว

เกาหลีใต้ สู้ได้ไม่เป็นรอง

กำลังโหลดความคิดเห็น