xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิก! หวายหนุ่ม ดับเจ้าภาพ คว้าทอง อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ตะกร้อทีมชุดชายของไทย เก็บเหรียญทองที่ 4 ให้ทัพไทย ต่อจากทีมหญิงได้แบบตามความคาดหมาย ในการแข่งขัน "อินชอนเกมส์" หลังโชว์ฟอร์มเฉียบถล่ม "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ ในรอบชิงชนะเลิศแบบขาดลอย 2-0 คู่ เช้าวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา

การแข่งขันตะกร้อทีมชุดชาย ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ สนาม บูชอน ยิมเนเซียม เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 28 กันยายน เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างไทย (แชมป์เก่า) พบกับ เกาหลีใต้ (เจ้าภาพ)

เปิดฉากทีมเอ ไทยส่ง อนุวัฒน์ ชัยชนะ, สิทธิพงศ์ คำจันทร์ และ ภัทรพงศ์ ยุพดี ลงมาโชว์ลีลาก่อน และไม่ทำให้ผิดหวัง รวมพลังเอาชนะไปแบบเฉียบขาด 21-10 เริ่มเซตสอง สิทธิพงศ์ รับลูกพลาดอัดเข้าจุดสำคัญของตัวเอง ทำให้เกมต้องหยุดไปชั่วขณะ แต่ยังกลับมาแข่งต่อได้ และทีมไทยยังเล่นได้สมราคาแชมป์เก่า ชนะไปแบบไม่ยากเย็น 21-9 ส่งให้ทีมไทยนำก่อน 1-0 คู่

สู้กันต่อในทีมบี ไทยส่ง พรชัย เค้าแก้ว, ศิริวัฒน์ สาขา และ สุริยัน เป๊ะชาญ คู่นี้ ทีมชุดบีของ “โสมขาว” เล่นได้ดีขึ้น ทำเกมบุกได้ดุดันกว่าชุดแรก แต่ก็ยังไม่สามารถต้านไว้ได้ ไทยนำก่อนเซตแรก 21-16 กลับมาเซตสอง ยังสู้กันได้อย่างสูสี ไล่บี้กัน 11-11 จนโค้ชกมล ตันกิมหงษ์ ต้องขอเวลานอก ย้ำหวายไทยให้เปลี่ยนทิศทางเสิร์ฟลูก จนเกมกลับมาได้เปรียบอีกครั้ง 14-11 และไม่ทำให้ผิดหวัง เอาชนะเจ้าถิ่น 21-14 ส่งผลให้ไทยชนะ 2-0 คู่ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ โดยไม่ต้องเล่นทีมชุดสุดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *




กำลังโหลดความคิดเห็น