xs
xsm
sm
md
lg

“วาดะ” ถ่อมบุกเยือน “บุรีรัมย์” แต้มเดียวก็เพียงพอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาซาฮิโระ วาดะ กุนซือชลบุรี เอฟซี
มาซิฮิโร วาดะ ผู้จัดการทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ชี้เกมเยือน บุรีรัมย์ เป็นเกมที่หนักที่สุดของฤดูกาล เนื่องจากเสียเปรียบทุกด้าน ถ่อมขอแค่ 1 แต้มก็เพียงพอแล้ว ด้าน อดุล หละโสะ ชี้ สมาธิสำคัญที่สุด

ความเคลื่อไหว ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014 คู่บิ๊กแมตช์อีกหนึ่งรายการ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 จะเปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี อันดับ 3 ของตาราง

โดย มาซิฮิโร วาดะ ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี เผยว่าเกมไปเยือน บุรีรัมย์ เป็นเกมที่หนักที่สุดของ ชลบุรี ก็ว่าได้ เนื่องจากเสียเปรียบแทบทุกด้าน ซึ่งหากทีมอยากจะเกาะกลุ่มลุ้นแชมป์ไปเรื่อยๆ เกมนี้ต้องมีสัก 1 แต้มเป็นอย่างน้อย ชี้นักเตะทุกคนต้องมีสมาธิตลอด 90 นาที

“ถ้าดูจากโปรแกรมการแข่งขันในช่วงนี้แล้ว เกมเยือนเราจะต้องไปเยือน บุรีรัมย์ ถือว่าเป็นโปรแกรมการแข่งขันที่หนักที่สุดสำหรับเรา เพราะเราจะเสียเปรียบเรื่องความคุ้นเคยกับสภาพสนาม รวมถึงเสียงเชียร์จากแฟนบอลของเจ้าถิ่นด้วย ซึ่งถ้าหากเราต้องการที่จะรักษาอันดับบนตารางคะแนน เพื่อเกาะกลุ่มลุ้นแชมป์ต่อไป เกมนี้เราจะต้องมีแต้มติดมือกลับบ้านให้ได้อย่างน้อย 1 คะแนน ทีมของเราอาจจะมีปัญหาเรื่องของผู้เล่นหลักที่มีอาการบาดเจ็บหลายราย” วาดะ กล่าว

“แต่ในการฝึกซ้อมตลอดสัปดาห์นี้เราก็ได้ทดลองผู้เล่นคนอื่นๆ ที่จะใช้งานแทนมาตลอด ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ สิ่งสำคัญที่เราต้องคำนึงถึงในเกมนี้ คือ ทุกคนจะต้องมีสมาธิกับเกมให้ตลอด 90 นาที เพราะเราเคยมีบทเรียนมาแล้วจากหลายเกมที่ผ่านมา” กุนซือมาดเนี๊ยบ เผย

ด้าน “บังดุล” อดุล หละโสะ เผยว่าจะพยายามเรียนรู้จากข้อผิดพลาดในปีที่แล้ว ทั้งการจ่ายบอล และ การเสียฟาลด์ โดย “บังดุล” ยังมีความคิดเห็นเหมือนกับผู้จัดการทีมอีกว่า สมาธิ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของทีมฉลามชล

“การบุกมาเยือนพวกเขาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เราเล่นเสียกันเอง ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายบอลพลาด การเสียฟาล์วในพื้นที่อันตราย จนเป็นเหตุให้เสียประตู และพ่ายแพ้ไปในที่สุด 1-2 ดังนั้นเราต้องกำจัดข้อผิดพลาดตรงนี้ให้หมดไป หากหวังจะบุกไปเก็บแต้มกลับออกมา สมาธิคือสิ่งสำคัญ รวมถึงสปิริตของทีมที่ผมมองว่ามันเป็นจุดแข็งของเราในปีนี้ เราจะบุกไปเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายหนึ่งเดียวคือคว้าชัยชนะให้ได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อดุล หละโสะ ดาวเตะจอมขยันของ ฉลามชล
กำลังโหลดความคิดเห็น